DOMUVAR

Chỉ định

Trong các món ăn cổ truyền loài vi khuẩn Bacillus subtilis nổi tiếng với khả năng sinh ra nhiều enzyme, trong đó nhiều nhất là các men tiêu hóa amylase và protease. Ngoài ra Bacillus subtilis còn có nhiều tác dụng khác có lợi cho sức khỏe, ví dụ như: chống đông máu (Arima và đồng sự, 1968), kích thích hệ miễn dich (Huang và đồng sự, 2008), phòng tránh nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở người cao tuổi (Meroni và đồng sự, 1983)…Bacillus subtilis® vì vậy có thể được dùng làm thực phẩm chức năng để bổ sung hệ vi khuẩn có ích và các men tiêu hóa có lợi cho đường ruột, nhờ đó giúp phòng ngừa rối loạn tiêu hóa đặc biệt sau khi dùng kháng sinh kéo dài.

Các nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng Bacillus subtilis® là chủng vi khuẩn duy nhất hiện nay thuộc loài Bacillus subtilis được phát hiện có khả năng tạo bào tử, nảy mầm và sinh sôi ở điều kiện yếm khí khắc nghiệt trong hệ tiêu hóa của người (Tam và đồng sự, 2006, Hong và đồng sư, 2009), góp phần quan trọng tạo ra và duy trì hệ sinh vật có lợi cho đường ruột. Tính chất này đặc biệt quan trọng đối với người sử dụng kháng sinh kéo dài bởi vì số lượng vi khuẩn có lợi ở những người này bị suy giảm nghiêm trọng. Để khôi phục lại hệ vi sinh vật có lợi, việc đưa Bacillus subtilis® vào sẽ giúp phòng ngừa một số triệu chứng thường gặp khi dùng kháng sinh kéo dài, ví dụ như tiêu chảy, táo bón và co thắt ruột…

Khi uống vào cơ thể, bào tử Bacillus subtilis® sẽ bền vững trong môi trường acid của dạ dày (pH 3-4), và vì thế sẽ đi qua dạ dày một cách an toàn, tới ruột, nảy mầm thành vi khuẩn có lợi. Việc uống đủ một lượng nhất định bào tử sống sẽ giúp tạo ra hệ vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, cung cấp thêm chất dinh dưỡng và kích thích hệ miễn dịch. Bacillus subtilis® là vi khuẩn tuyệt đối an toàn nên sẽ không sản sinh bất kỳ độc tố hay chất nào ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.

Liều lượng

Từ 1×109 đến 1×1010 bào tử/ngày tùy cân nặng và tình trạng bệnh

Giá tham khảo

5.565 VNĐ/ống

Thuốc liên quan