Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Con hết kinh được 5 ngày rồi. Hết kinh được 2 ngày con quan hệ với chồng con, 2 ngày sau khi quan hệ con mới uống thuốc ngừa thai khẩn cấp. Tính từ ngày uống thuốc ngừa thai đến nay là 3 ngày, hôm nay con quan hệ với chồng con nữa. Cho con hỏi con có nên uống thuốc ngừa thai khẩn cấp nữa ko? Con có khả năng có thai ko? Nếu uống thuốc ngừa thai nữa thì có sao ko? Con đang lo lắng quá. Mong bác sĩ tư vấn giúp con. Cảm ơn bác sĩ nhiều!

như quỳnh

(2016/07/23 04:20)

Chào bạn
Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp: phụ nữ sau giao hợp không thường xuyên không được bảo vệ, sử dụng biện pháp tránh thai thất bại như rách bao cao su....
Hiệu quả tránh thai tùy thuộc vào thời gian sử dụng sau giao hợp không được bảo vệ. Trong vòng 24 giờ đầu hiệu quả 95%. Từ 25 tới 48 giờ hiệu quả 85% và từ 49 tới 72 giờ thì hiệu quả giảm xuống 58%. Nếu uống sau 72 giờ thì hiệu quả giảm thấp hơn nữa. Chính vì thế tất cả các thuốc tránh thai đều uống càng sớm càng tốt sau quan hệ tình dục không được bảo vệ. Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là an toàn nhưng không được sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên. Trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm.
Vì vậy, đối với trường hợp quan hệ lần đầu thì 2 ngày sau bạn mới uống thuốc thì tác dụng ngừa thai thấp, sau đó vài ngày bạn lại quan hệ không an toàn thì bạn nên sớm dùng thuốc tránh thai, tuy nhiên hiệu quả của viên thứ 2 sẽ giảm đi. Do đó, bạn nên theo dõi chu kỳ kinh tháng này nhé, nếu bị chậm kinh thì nên thử que bạn nhé, với lại bạn không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan