Da Liễu

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 29t. Từ 2 năm nay cứ đến mùa hè là tôi lại bị mẫn ngứa, chủ yếu là ở chân, không thấy xuất hiện triệu chứng gì ở da cả, kiểu như nó ngứa ở trong máu vậy.Vậy bác sĩ có thể cho cho tối hỏi mình bị bệnh gì? cách giải quyết ra sao?Tôi có hút thuốc lá không hiểu nó có liên quan gì không?Và hồi nhỏ tối có bị mề đay nhưng đã khỏi lâu rồi.Mong bác sĩ giải đáp giúp.Xin cảm ơn.

Nguyễn công văn

(2016/07/21 22:15)

Chào bạn,
Bạn có tiền sử bị mề đay tức là bạn có tiền sử dị ứng. Vậy triệu chứng mẩn ngứa khi mùa hè đến của bạn có thể là biểu hiện dị ứng thời tiết thông thường. Việc khởi phát dị ứng có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau như: thời tiết thay đổi, lông thú vật, hay khói thuốc lá.. Bạn đã hút thuốc lá lâu chưa? Nếu bạn hút thuốc lá trong một vài năm gần đây, thì rất có thể khói thuốc chính là nguyên nhân khởi phát bệnh của bạn, bạn hãy bỏ thuốc lá trong trường hợp này bạn nhé!
Việc dị ứng do thời tiết là vấn đề cơ địa, gần như không thể điều trị khỏi hoàn toàn. Việc điều trị chủ yếu là điều trị triệu chứng. Khi xuất hiện mẩn ngứa bạn có thể sử dụng thuốc bối chứa thành phần là corticoid và kháng H1. Trong trường hợp nặng bạn có thể dùng thuốc kháng H1 đường uống bạn nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Lá ổi có trị mụn được không ạ ?

Nhí

(2015/12/31 03:23)