Thần Kinh

Thưa bác sĩ,em có cảm giác đầu nặng nề gần 2 tháng nay,1tháng đầu thì em hay thấy chóng mặt,hoa mắt,đầu óc choáng váng nhưng 1 tháng về sau thì đỡ chóng mặt,hoa mắt nhưng đầu óc lúc nào cũng cảm giác căng lên, ngày nào cũng vậy ạ và liên tục cảm thấy căng nhức đầu hai bêm thái dương và thi thoảng thì lại nhức đầu phía đỉnh đầu,phần da đầu trên đỉnh hơi lệch về phía sau đầu vì em thấy chỗ da đầu đó có cảm giác đau sờ vào da đầu thấy sưng và ấn vào thấy sưng, hơi đỏ.Mắt thì nhìn hay bị mờ và mỏi,bàn tay phải em dạo gần đây cũng thấy hay bị tê,thi thoảng người có cảm giác khó thở,và người cũng hơi mệt mỏi.Em luôn phải lấy tay ấn vào hai bên thái dương và hai bên hốc mắt,ấn tay lên đỉnh đầu cho dễ chịu.Chủ yếu là do đầu óc luôn trong tình trạng căng thẳng,mặc dù em không bị áp lực gì trong công việc và cuộc sống,em vẫn ăn ngủ tốt.Em cũng mới đi khám ở khoa thần kinh bệnh viện Bạch mai,bác sĩ có đo huyết áp,xét nghiệm ct máu,điện tim đồ,điện não đồ,chụp xquang và chẩn đoán em bị thiểu năng tuần hoàn não và kê toàn thuốc bổ nào thôi ạ vì em đang nuôi con nhỏ.Nhưng em uống thuốc mà cũng không thấy đỡ gì ạ,em lo lắm ạ,vì không biết tình trạng này của em ,em phải đi khám gì nữa ạ,và điện não đồ kết quả bình thường thì em có phải chụp chiếu gì nữa không ạ,em xin cảm ơn.

Nguyễn Nhung

(2016/07/20 15:59)

Chào bạn!
Bạn đã đi khám và được chẩn đoán bạn bị thiểu năng tuần hoàn não, vì bạn đang cho con bú nên việc dùng thuốc bổ là hơp lý. Như bạn biết nguyên nhân gây ra tình trạng của bạn là do căng thẳng gây nên. Ngoài việc dùng thuốc bổ thì chế đọ sinh hoạt của bạn cũng rất quan trọng. Chế độ ăn uống, hoạt động cũng rất quan trọng để giúp việc điều trị thiểu năng tuần hoàn não được hiệu quả :
Bạn nên thiết kế cho mình một chế độ luyện tập thể dục hợp lý để tránh dồn máu nhiều ở chân. Với ai bị mất nước thường được khuyên nên uống nhiều nước hơn, đặc biệt khi khí hậu nóng và khô. Bệnh nhân cũng không nên hút thuốc.
Một chế độ sinh hoạt khoa học còn lưu ý không nên tắm nước lạnh khi mới đi ngoài trời nắng về, nên mặc ấm, nơi nằm ngủ tránh gió lùa. Về mùa đông, bạn nên tĩnh dưỡng một lát trước khi ngồi dậy. Tránh lạnh đột ngột vì người cao tuổi hay bị bệnh tim mạch (tăng huyết áp), nếu bị lạnh đột ngột sẽ dẫn đến mạch máu co đột ngột làm não bị thiếu máu, dễ gây tai biến mạch máu não.
Có nhiều phương pháp điều trị bệnh nhưng việc cần thiết cho người cao tuổi hằng ngày vẫn là có chế độ sinh hoạt ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý, tránh các yếu tố độc hại và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Mỗi chúng ta nên có kiến thức về bệnh để chủ động đến với nhân viên y tế khi có nghi ngờ. Với những người đang mắc bệnh thì việc điều trị càng cần thiết để giảm tiến triển bệnh và tránh các biến chứng về sau này.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan