Da Liễu

Cháu chào bác sĩ.mỗi khi cháu đi nắng thì cảm thấy rất khó chịu và ngứa da đầu.khi về thì cháu có bị nổi vài mục ngứa,và sờ vào cơ thể cháu thấy rất nóng và cháu thấy mệt mỏi,khi tăm xong thì cháu không còn nóng nữa.xin hỏi bác sĩ lad cháu đang bị gì và có cách khắc phục không.cháu cám ơn bác sĩ.

bnvk

(2016/07/16 21:03)

Chào bạn,\nMỗi khi đi nắng về bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và ngứa da đầu, đó là do dị ứng thời tiết. Dị ứng là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, xảy ra quanh năm, nhưng đặc biệt gặp nhiều vào những thời điểm chuyển mùa, thay đổi nhiệt độ đột ngột. Mùa xuân hè là thời điểm các loại hoa nở khiến không khí có nhiều phấn hoa, các loại côn trùng, vi sinh, nấm mốc gây bệnh phát triển mạnh... là tác nhân gây dị ứng. Bên cạnh đó, nếu bạn là nữ giới thì việc sử dụng mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng da không đúng cách cũng có thể góp phần gây dị ứng da.\nDị ứng thời tiết thường có nhiều biểu hiện khác nhau như tổn thương ngoài da (phát ban, nổi mề đay, chàm...), các dấu hiệu của đường hô hấp (ho, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi...). Những bệnh nhân bị dị ứng cơ địa thường rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, do đó khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc lạnh sang nóng, bạn cần chú ý giữ nhiệt độ trong phòng ổn định, tránh không để cơ thể bị lạnh hoặc nóng đột ngột. Một ví dụ điển hình trong tiết trời mùa hè nóng bực, là khi đang ở trong phòng bật điều hòa không khí mát lạnh đi ra ngoài trời nắng như thiêu đốt, hoặc ngược lại.\nKhi thấy da có biểu hiện bị dị ứng, mẩn ngứa thì bạn cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng da bị dị ứng, tránh gãi hay chà xát mạnh để tránh làm da xây sát, chảy nước, nhiễm trùng. Với dị ứng nhẹ, bạn có thể điều trị tại nhà bằng thuốc chống dị ứng, bổ sung vitamin C, axit folic. Đồng thời, bạn phải chú ý vệ sinh nhà cửa gọn gàng, tránh các nấm mốc, phấn hoa (nếu bạn trồng hoa trong nhà, cửa sổ hoặc ban công... thì nên đóng cửa khi đi ngủ). Nếu bạn nuôi chó, mèo, chim... trong nhà, cần giữ vệ sinh cho vật nuôi, tránh để mùi hôi hay lông vật nuôi rụng bừa bãi trong nhà. Về chế độ ăn, bạn nên ăn nhiều rau xanh và quả tươi, uống đủ nước mỗi ngày, tránh thức ăn cay (mù tạt, ớt...), không uống rượu bia, không hút thuốc lá. Tập thể dục hoặc chơi một môn thể thao phù hợp với sức khỏe và sở thích của bản thân, sinh hoạt điều độ, cùng với chế độ ăn cân bằng, đủ dinh dưỡng sẽ góp phần nâng cao thể trạng bạn nhé!
Bạn không nên tắm ngay khi vừa đi về, như vậy dễ gây ra tình trạng shock nhiệt. Bạn hãy nghỉ ngơi để cơ thể quen với nhiệt độ phòng, không gãi vùng da đầu bị ngứa. Sau đó bạn có thể tắm để thấy dễ chịu hơn bạn nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan