Tiêu Hóa

Thưa bác sĩ, e có thắc mắc muốn hỏi là e bị viêm loét thực quản , trong người lúc nào cũng cảm thấy tức ngực và đau nhói vùng dưới ngực, e được bác sĩ cho uống 3 loại thuốc là pepsan , rabosec 20, nospa đã được 2 ngày rồi, nhưng e thấy triệu chứng tức ngực và đau nhói cũng không hề giảm, bên cạnh đó e còn ho rất nhiều, và thấy người luôn trong trạng thái mệt mỏi! Vậy bác sĩ có thể cho e biết nguyên nhân và nó có nguy hiểm không ạ và liệu e có nên uống thêm thuốc gì khác không và chế độ ăn uống thế nào không ạ? E xin cảm ơn !

Đinh như hồng đức

(2016/07/16 16:39)

Chào bạn!
Với đơn thuốc bác sĩ đã kê cho bạn là hợp lý đối với bệnh viêm loét thực quản, trong trường hợp bạn đau nhói không chịu đựng được thì có thể bổ sung thêm thuốc giảm đau paracetamol 500 vào mỗi liều thuốc nhé.
Nếu triệu chứng ho nhiều là do viêm loét thực quản ảnh hưởng đến cả họng, thanh quản, do đó bạn có thể uống bổ sung thêm thuốc giảm ho terpin. Tăng cường dinh dưỡng, rau xanh để chống mệt mỏi.
Bạn nên uống thuốc theo đơn của bác sĩ hết liệu trình, có thể mới uống 2 ngày nên chưa cải thiện nhiều.
Nếu bệnh không chữa trị kịp thời cũng có khả năng tiến triển xấu, gây viêm mạn tính, khó điều trị, và ngoài ra bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, tránh ăn thực phẩm sinh hơi, chứa nhiều acid nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Bia hòa chung với mật ong uống co´ hại sức khỏe không?

nguyễn khánh linh

(2016/07/24 03:10)