Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em đang mang thai, trong thời gian đầu em không biết mình mang thai nên đi qua vùng phun thuốc cỏ 4 lần và đã phun 3,4 ngày, bác sĩ cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì không, em đang rất lo lắng.

Phan Thị Kim Chi

(2016/07/16 16:10)

Chào bạn
Tác hại của thuốc bảo vệ thực vật đến phụ nữ có thai rất nguy hại, không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ mà chất độc có thể đi qua dây rau, ngấm vào máu và gây ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, tình trạng nhiễm độc bởi thuốc bảo vệ thực vật chỉ xảy ra khi thai phụ có tiếp xúc trực tiếp với thuốc trong một thời gian nhất định.
Trường hợp bạn chỉ là đi qua khu vực có phun thuốc trừ cỏ, không đứng lại lâu, thuốc trừ có cũng bị phát tán, hòa loãng vào không khí và đã phun thuốc được 3 4 ngày rồi thì khả năng bị nhiễm độc rất thấp. Nếu bạn không có những triệu chứng như: nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi, chảy nước miếng, chảy nước mắt, buồn nôn, nôn, mờ mắt, đánh trống ngực, tức ngực, đau thắt dạ dày, run rẩy, vã mồ hôi, co đồng tử, mạch chậm… thì không nên lo lắng nhiều quá nhé.
Bạn cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tạo một tinh thần thoải mái và thường xuyên đi khám thai bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan