Tiêu Hóa

Chào bác sĩ! Em năm nay 23 tuổi. Em bị táo bón kéo dài đã hơn 2 năm và đi đại tiện rất khó khăn, phân ra ít, mót rặn nhưng không ra được, chỉ ra hơi, không chảy máu. Em phát hiện có cục u nhỏ ở gần cửa hậu môn như hạt sỏi nhưng to hơn, không cố định và không đau. Sâu hơn nữa, em phát hiện bên dưới có phần da lồi ra, phẳng, trơn, mịn, liền với các mô xung quanh, không đau. Phần mông luôn có cảm giác nặng, có gì đó chặn bên trong, da nổi đen ngứa, nhất là gần hậu môn. Vùng bẹn và bàn quang có hạch nổi lên rất nhiều, không đau. Em đi siêu âm hạch cách đây 1 năm, bác sĩ bảo đó là các hạch giảm âm, bờ đều, giới hạn rõ nói chung là lành tính. Em nội soi và siêu âm phần bụng cách đây vài ngày thì không phát hiện có khối u nào ở gan, thận, dạ day, nhưng bị viêm nhẹ hang vị, dương tính với vi khuẩn hp. Em uống thuốc kháng sinh theo kê đơn của bác sĩ. Hệ tiêu hóa có giảm đầy hơi, chướng bụng, tuy nhiên em vẫn còn cảm giác mót rặn nhưng không ra được. Ngoài ra, em còn xuất hiện triệu chứng dị ứng với thuốc, đó là nổi mẩn đỏ ngứa khắp người,nhiều nhất ở lưng bàn tay, E,m xin hỏi bác sĩ, em có nên ngừng sử dung thuốc không ạ. Và các khối u ở hậu môn có nguy hiểm không ạ! Em xin cảm ơn!

Lê Văn Minh

(2016/07/11 07:14)

Chào bạn!
Vấn đề của bạn bây giờ là bạn đang bị viêm hang vị dạ dày nhẹ, viêm đại tràng, và bị dị ứng với thuốc. Như vậy nên khuyên bạn nên điều trị theo hướng đông y thay vì dùng thuốc tây y để tránh các phản ứng dị ứng do cơ địa của bạn hay bị dị ứng với thuốc.
Về viêm hang vị dạ dày nhẹ, bạn có thể dùng bột nghệ mật ong uống hàng ngày, nên kiên trì điều trị thời gian dài để hiệu quả cao.
Còn vấn đề viêm đại tràng, bạn có thể sử dụng các thuốc đông y hoặc các thực phẩm chức năng về đại tràng, ngoài ra nên bổ sung men tiêu hóa hàng ngày, do viêm đại tràng nên sẽ dẫn đến thiếu hụt men tiêu hóa, gây ra một số rối loạn tiêu hóa, nên bổ sung men tiêu hóa kiên trì sẽ bổ sung bù đắp lại các vi khuẩn có ích bị mất.
Còn khối u ở hậu môn nếu bác sĩ đã khám và kết luận lành tính thì bạn có thể yên tâm. Bạn theo dõi thêm, nếu có đau bất thường thì cần đi khám lại ngay nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Tieu chay co cach chua nao hieu qua ma khong phai uong thuoc khong

Nguyentiendung

(2016/04/29 04:16)