Bệnh Khác

bác sĩ cho em hỏi thêm là em đọc thông tin thi thấy có 1 câu chó bị dại có triệu trứng chảy nước dãi nhiều , không sợ nước ( chứng sợ nước ) nghĩa là sao ạ em không hiểu ạ

nguyễn thanh tuấn

(2016/07/08 16:52)

Chào bạn!
Biểu hiện của chó dại có 2 thể điển hình đó là thể điên điên cuồng và thể bại liệt:
- Thể điên cuồng thường là hung dữ, lúc đầu có biểu hiện bứt rứt, lo lắng, có khi tỏ ra vui mừng, quấn quýt chủ hơn, hoặc chỉ tỏ ra buồn rầu, sốt, tiếng kêu khàn khàn, ồ ồ, gãy từng nhát, tiếng sủa kéo dài và cuối cùng rướn cao lên thành những tiếng hú ghê rợn, khó nuốt, con vật có thể có chứng sợ nước. Cuối cùng là gầy mòn, mắt lõm sâu, vẻ mặt phờ phạc, kêu thất thanh, hàm trễ xuống không nuốt được nữa. Bại liệt bộ phận sau làm con vật xiêu vẹo, đi phân táo bón, bí tiểu tiện, cuối cùng vật ngã xuống và chết.
- Thể bại liệt: với các biểu hiện buồn rầu, ủ rũ, liệt ở một bộ phận hay nửa người, thông thường là liệt cơ hàm làm cho mõm luôn hé mở. Hàm dưới trễ xuống, lưỡi thè ra, nước dãi chảy tự do. Con vật không cắn được cũng không thể sủa được gọi là thể câm. Bệnh tiến triển từ 2 - 7 ngày, thường là 2 - 3 ngày, sau đó con vật chết.
Chúc bạn sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan