Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ hôm qua e có làm xét nghiệm viêm gan b và kết quả dương tính nhưng bs kết luận nói là e có viurut viêm gan b thôi chứ ko thấy biểu hiện nó hoạt động.cần về theo dõi thêm 3tháng sau tới khám lại.đúng lúc này thì vc e có e bé cho e hỏi vợ mang thai nếu mà cung bị viêm gan b thì có ảnh hưởng tới cái thai ko?thai mới đc 2tuần tuổi.nếu vk e ko bị thi tiêm phòng có ảnh hưởng tới thai ko?chiều nay e moi đưa vk đi khám

Khổng thanh tuấn

(2016/07/07 18:35)

Chào bạn,
Viêm gan B do virut siêu vi B gây lên đây là một loại virut nguy hiểm có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Người bệnh viêm gan B có thể lây bệnh cho người khỏe mạnh bằng con đường máu. Nếu người khỏe mạnh tiếp xúc trực tiếp với máu của người bệnh hay các chế phẩm từ máu của người bệnh viêm gan B thì sẽ có khả năng lây nhiễm rất cao.
Ngoài lây qua đường truyền máu, quan hệ tình dục không an toàn, bệnh viêm gan B còn có khả năng cao lây truyền từ mẹ sang con. Khi phụ nữ mang thai bị nhiễm virut viêm gan B có thể truyền sang bào thai trong quá trình mang thai của người mẹ. Trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ thì tỷ lệ lây nhiễm từ mẹ sang con là 1%, nếu mẹ bị bệnh ở 3 tháng giữa của thai kỳ thì tỷ lệ lây nhiễm sang con là 10% và sẽ tăng cao tỷ lệ lây nhiễm sang con tới 60-70% nếu mẹ bị mắc bệnh ở 3 tháng cuối của thai kỳ.
Nguy cơ truyền bệnh cho thai nhi có thể lên tới 90% nếu không có biện pháp bảo vệ ngay sau khi sinh, 50% số trẻ này sẽ bị viêm gan mạn tính và có nguy cơ bị xơ gan lúc trưởng thành.\nNgười mẹ bị nhiễm viêm gan siêu vi B trước khi có thai có thể xảy ra khi đang mang thai. Việc có thai không phải là yếu tố làm cho bệnh viêm gan siêu vi B ở mẹ nặng lên mà ngược lại siêu vi B không gây ảnh hưởng xấu cho tiến trình mang thai cũng như cho bào thai. Việc mang thai tiến triển bình thường, thai nhi phát triển tốt và không có nguy cơ bị dị dạng thai nhi. Chỉ khi mẹ bị viêm gan siêu vi B nặng ở giai đoạn III của thai kỳ thì mới có nguy cơ sinh non.Nếu mẹ bị viêm gan siêu vi B thì trẻ sơ sinh được tiêm huyết thanh đặc hiệu chống siêu vi B ngay trong phòng sinh. Và tiêm vaccin phòng viêm gan B cho trẻ theo đúng lịch tiêm chủng.
Bạn nên đưa vợ đi kiểm tra và có lời khuyên từ bác sĩ nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Em bị quẹt xe nên có máu bầm ở môi trên và mí mắt dưới ạ

Hồ Thị Bích Thuận

(2016/05/21 22:31)