Tiêu Hóa

E năm nay 22 tuổi dạo này e hay đại tiện ra máu tươi có đau rát ở hậu môn khi đi đại tiện phân khô thường hay ra máu

thành

(2016/07/05 21:01)

Chào bạn!
Các triệu chứng của bạn thể hiện bạn bị mắc bệnh trĩ rồi nhé. Có thể là trĩ nội hoặc trĩ ngoại.
Phương pháp điều trị bày áp dụng khi các búi trĩ còn nhỏ, bệnh nhân chảy máu còn ít. Dùng các loại thuốc dạng viên nén, viên nang có tác dụng giảm đau, viêm sưng, phù nề. Hay các loại thuốc, kem bôi ngoài, mỡ bôi trị trĩ, viên đạn đặt vào thành hậu môn. Các loại thuốc này có tác dụng cho tĩnh mạch, làm co thắt các búi trĩ, kháng viêm, kháng sinh, nhuận tràng, giảm đau đớn, sưng viêm,… Hiệu quả mà các loại thuốc mang lại là làm giảm đau nhức, chấm dứt sự khó chịu cho người bệnh, tuy nhiên có khi thuốc có nguy cơ các tác dụng phụ khác nhau khi dùng kết hợp chung nhiều loại với nhau hoặc khi không có sự hướng dẫn điều trị bệnh trĩ cụ thể .
Ngoài ra còn dùng cách điều trị bệnh trĩ bằng các loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược, thuốc nam theo cách chữa trị của dân gian. Nhưng người mắc bệnh cần phải kiên trì trong thời gian dài mới có tác dụng thật sự và dứt khỏi bệnh.
Kết hợp điều trị bệnh trĩ bằng cách thay đổi thói quen trong sinh hoạt, ăn uống, hấp thụ các chất xơ vào cơ thể, vệ sinh, tắm rửa thường xuyên. Khi uống các loại thuốc có tác dụng nhuận tràng như thuốc làm mềm phân nên uống nhiều nước.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Bệnh huỳnh đại tràng có những chiệu chứng gì

Trương ngọc thanh

(2016/07/24 15:24)