Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ, đây là kết quả soi tươi của cháu, rất mong bác sỹ giúp cháu đọc kết quả: Trichomonas: - Nấm: - Bạch cầu: - Cầu khuẩn Gram+: + Trực khuẩn Gram -: + Trực khuẩn Gram-: ++ Cluecell: + Test sniff: + Ghi chú: + Ngoài ra cháu còn bị rối loạn kinh nguyệt, thường bị ngắt quãng, đều tầm 1-2 tháng hoặc 2-3 tháng với chu kỳ tầm 30 ngày hoặc 32 ngày. Rồi sẽ mất kinh trong vòng 2-3 tháng mới lại thấy kinh tiếp, đều kinh với chu kỳ trên 30 ngày rồi lại mất kinh. Gần đây, cháu mất kinh tầm 5 tháng rồi chưa thấy ạ. Cho cháu hỏi, hiện tương cháu như vậy liệu có ảnh hưởng đến sinh sản k ạ? Mong bác sỹ tư vấn. Cảm ơn bác sỹ.

Hương

(2016/07/02 21:42)

Chào cháu,
Thông thường giữa các chu kỳ với nhau sẽ có thể chênh lệch nhau 5-7 ngày, nhưng nếu chu kỳ kinh không đều chênh lệch nhau quá, tháng có tháng không cũng như là đã mất kinh mấy tháng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sự rụng trứng do đó có thể có tác động xấu đến khả năng thụ thai của cháu
Bởi vì khi có rối loạn kinh nguyệt xác suất thụ thai thường khó hơn do không xác định được thời điểm rụng trứng để giao hợp. Chính vì thế cháu đã mất kinh khá là lâu rồi thì tốt nhất cháu nên đi khám để bác sĩ tìm nguyên nhân và điều chỉnh vòng kinh cho cháu. Kinh nguyệt đều thì sẽ tính được thời gian rụng trứng khả năng thụ thai sẽ cao hơn.
Trong một chu kỳ kinh nguyệt, trứng sẽ rụng vào khoảng giữa chu kỳ kinh, trứng sẽ sống trong tử cung người phụ nữ từ 12-24 giờ, còn tinh trùng của nam giới có thể sống trong tử cung của người phụ nữ được 3-5 ngày để đợi trứng rụng để thụ tinh. Chính vì thế không nhất thiết phải quan hệ vào đúng thời điểm rụng trứng mà chỉ quan hệ trước và sau thời điểm rụng trứng 1-2 là vẫn có khả năng mang thai.
Nhưng nếu cháu quan hệ cách xa ngày rụng trứng ( ngày không rụng trứng) thì khả năng có thai sẽ thấp và hầu như là không có.
Bên cạnh đó kết quả soi tươi cho thấy cháu đang bị viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn. Cháu cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ, viêm nhiễm nếu không được điều trị sẽ di chuyển vào xâu và làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này cháu nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan