Bệnh Khác

Chao bac si Cho em hoi con em nay duoc 5 thang 13 ngay can nang duoc 6,5 ky chieu cao thi em khong ro be hay do mo hoi dau mỗi khi tat quạt ngay ca khi thoi tiet lanh ma tat quat be cung do mo hoi dau em ở trọ nen phong rat nho hẹp thinh thoang be cung hay hac xi.ban dem thi be ngu cung hay giat minh nhung khong quấy khoc cho be bu thi be lai ngu tiep.be dang bi benh trao nguoc da day thuc quan dang uong thuoc dieu tri.bac si cho em hoi be do mo hoi dau nhu vay co mac benh gi khong va can nang nhu vay co bi coi xuong khong.be bi trao nguoc da day vay bao lau moi duoc cho tre an dam.bac si tra loi giup em voi.xin chan thamh cam on bac si.

Nguyen thi cam tien

(2016/06/30 15:06)

Chào bạn!
Bé nhà bạn hay đổ mồ hôi ở đầu, giật mình, không quấy khóc, ngủ đủ và đang bị trào ngược dạu dày thực quản bạn muốn hỏi bé có bị còi xương hay không phải không? Trước tiên bạn cần theo dõi chiều cao, cân nặng của bé theo từng tháng có tăng đều không, có đạt chuẩn không? Theo tiêu chuẩn của WHO trẻ 5 tháng tuổi có cân nặng chuẩn là bé trai 7,5 kg, bé gái là 6,9 kg; chiều cao bé trai là 65,9 cm, bé gái là 64 cm. Bé nhà bạn là trai hay gái? Bạn có thể so sánh theo số liệu trên để biết được mức độ thiếu hụt của con mình, tuy nhiên do bé đang mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản nên có thể khả năng hấp thu của bé sẽ giảm, từ đó có thể bé sẽ nhẹ cân hơn một chút. Việc bé mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản và đã đang điều trị nên không ảnh hưởng đến việc ăn dặm của bé, bạn nên cho bé ăn dặm theo tiến trình như bình thường. Nếu những biểu hiện này có xu hướng nặng hơn, hay không thuyên giảm thì bạn nên đưa bé đến cơ sở y tế để khám trực tiếp, xác định chính xác tình trạng bệnh từ đó có hướng điều trị hiệu quả.
Một số dấu hiệu nhận biết trẻ có bị còi xương như ngủ không ngon, đổ mồ hôi nhiều hoặc bị chứng rôm sảy, ít mọc tóc, phần tóc khá mỏng đặc biệt là phần tóc phía trước và sau gáy thì khả năng bé bị còi xương là rất cao, thóp rộng,...
Chúc bạn sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
13 tuoi uong sua anlene dc ko ạ

Trâm

(2015/07/07 19:40)