Tiêu Hóa

Chào bác sĩ. Gần đây cháu hay bị đau bụng, trướng bụng, khó tiêu ( nhưng trung tiện xong thì đỡ), đi ngoài đầu rắn đuôi nát có nhầy kèm theo, không có máu đi xong cảm giác còn phân, cháu đi ngoài 1 ngày 1 lần vào buổi sáng. Cháu thấy các triệu chứng của cháu khá giống với hội chứng ruột kích thích và viêm đại tràng. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị gì và có trị khỏi được không. Cháu cám ơn bác sí

Thai huynh

(2016/06/30 01:20)

Chào bạn!
Đúng là các triệu chứng của bạn (đi tiểu phân lúc lỏng, nát, có nhầy), cảm giác đi xong còn phân, mót rặn đúng là triệu chứng của bệnh viêm đại tràng nhé.
Với bệnh viêm đại tràng : thứ nhất, viêm đại tràng khiến niêm mạc đại tràng bị tổn thương, có nhiều vết viêm loét nên đại tràng dễ bị kích ứng bởi các nguyên nhân gây hại như virus, vi khuẩn, thức ăn không đảm bảo… Đây chính là nguyên khiến người bị viêm đại tràng hay bị tái phát, khó chữa dứt điểm được. Để khắc phục được tình trạng này thì hiện nay, việc tái tạo và phục hồi niêm mạc đại tràng đang được xem là giải pháp hữu hiệu cho người bệnh. Thứ hai, khi bị bệnh, người bệnh thường có thói quen sử dụng kháng sinh để tiêu diệt ổ viêm. Tuy nhiên kháng sinh cũng chính là con dao hai lưỡi bởi nó vừa tiêu diệt vi khuẩn có hại thì cũng tiêu diệt luôn vi khuẩn có lợi, từ đó làm mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột khiến bệnh dễ bị tái phát trở lại. Vì vậy, để khắc phục được vấn đề này thì người bệnh chỉ cần tăng cường lợi khuẩn, cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, đồng thời tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể chống chọi với bệnh tốt hơn. Bạn nên bổ sung men tiêu hóa mua tại các hiệu thuốc tây.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan