Các Bệnh Viêm Đường Hô Hấp Trên

Cháu chào Bác sý. Mong bác sỹ tư vấn giúp cháu. Cháu có người thân mới đi mổ Abidan về, đang bị bệnh tiểu đường. Vậy nên cần bồi bổ và kiêng khem gì không ạ?Cháu cảm ơn nhiều! Chúc bác sỹ nhiều sức khỏe!

Dương Tiến Tài

(2016/06/28 02:21)

Chào bạn!
Theo chia sẻ của bạn, hiện tại bạn đang mắc bệnh tiểu đường và mới phẫu thuật cắt amidan, bạn muốn hỏi cần bồi bổ và kiêng khem gì? Với tình trạng bệnh của bạn trước tiên chúng ta cần giải quyết lần lượt các vấn đề giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả :
- Tiếp tục kiểm soát đường huyết bằng cách tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, giúp ổn định đường huyết. Đồng thời có chế độ ăn uống phù hợp như ăn nhiều chất xơ, chọn các loại thực phẩm với chất béo có lợi cho sức khỏe như dầu ô liu, bơ, dầu thực vật rất tốt cho người tiểu đường. Hạn chế chất béo bão hòa từ sữa và các sản phẩm khác từ động vật. Loại bỏ hoàn toàn các chất béo trong đồ ăn nhanh và chế biến sẵn. Hạn chế tinh bột, đồ ngọt, hạn chế khoai tây trắng và các sản phẩm ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng và mì sợi trắng.
- Bạn mới phẫu thuật cắt amidan là một sự xâm lấn, do đó người bệnh cần tuân thủ chế độ săn sóc đúng yêu cầu của bác sĩ để tránh gây tổn thương thêm đến vết thương và sử dụng các sản phẩm chống viêm để tránh viêm nhiễm từ môi trường bên ngoài như không khí, thức ăn,...
Không cần kiêng nói, bạn có thể nói sau 1 ngày, tuy nhiên không nên nói quá nhiều, không nên ăn những chất chua, cay, cứng và nóng từ 10-14 ngày. Không nên đến những chỗ đông người bởi trong 1 -2 tuần đầu sau khi cắt amidan, sức đề kháng còn yếu nên dễ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Không nên hút thuốc hoặc uống rượu dễ gây kích ứng niêm mạc họng và ho. Uống nhiều nước, ăn hoặc uống những loại nước giàu chất dinh dưỡng như nước trái cây, sữa, súp.
- Thông thường các bác sĩ sẽ kê kháng sinh, chống viêm để dự phòng nhiễm trùng sau phẫu thuật, nhưng do hiện tại bạn đang mắc cùng một lúc 2 bệnh lý, vì vậy để hạn chế tương tác thuốc giữa kháng sinh trị viêm nhiễm amidan sau phẫu thuật với các thuốc ổn định đường huyết bạn nên lựa chọn các sản phẩm thảo dược nhưng có cơ chế tác dụng tương tự như thuốc tây y nhưng lại không có tác dụng phụ, an toàn và hiệu quả. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh có thành phần là rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng như một kháng sinh tự nhiên ức chế vi khẩn gây bệnh đường hô hấp, chống viêm mạnh, thanh nhiệt, giải độc giúp tiêu viêm, giảm sưng, đẩy nhanh quá trình hồi phục tổn thương sau khi cắt amidan, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn hiệu quả, ngăn ngừa tái phát của các bệnh lý viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,... mà lại an toàn, hiệu quả, không có tác dụng phụ và không có tương tác với bất cứ loại thuốc nào.
Chúc bạn sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan