Da Liễu

Chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi về trường hợp này với ạ. Cách đây vài tháng bên má trái của cháu xuất hiện một nốt đen to, sưng, ấn vào khá đau. Cháu để một thời gian, nghĩ là sẹo nên có bôi thuốc nhưng không thấy khác biệt. Cho đến khi quyết tâm nặn ra thì ra 1 hòn sỏi bằng 1/4 hạt đậu, màu đen. Đến gần đây bên má phải lại bị tương tự như vậy. Xin bác sĩ cho biết cháu bị bệnh gì và cần làm gì để phòng và chữa bệnh ạ. Em xin cám ơn!

Phan Trang

(2016/06/27 04:30)

Chào em,
Với những gì mà em miêu tả thì có thể em chỉ bị mụn thông thường, Tuy nhiên, những bã nhờn, bụi bẩn tích tụ lâu ngày trong mụn sẽ dính kết lại, cứng lại tạo thành một khối giống như sỏi mà em nói.
Em nên chăm sóc mụn như những vết mụn khác, khi mụn to, em có thể nặn, chú ý vệ sinh tay và dụng cụ sạch sẽ để tránh nhiễm trùng.
Để trị mụn, em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Em cũng cần chú ý phòng tránh mụn tái phát bằng cách:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Chúc em sớm khỏi mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan