Tiêu Hóa

Chào bác sĩ! Gia đình em có cháu gái 2 tuổi. 2 ngày hôm trước cháu có sốt nhẹ, ngày đầu sốt cháu vẫn ăn bình thường nhưng vẫn phải dỗ. ngày thứ 2 thì cháu ăn xong có bị nôn hết. sau khi nôn cháu kêu đói ở trên rốn bên trái. Gia đình thấy cháu sốt không rõ nguyên nhân gì và cháu kêu như vậy nên cho đi bác sĩ tư ở huyện khám thì siêu âm ổ bụng bảo cháu đầy hơi và rói loạn tiêu hóa. Cháu có về uống thuốc ngày đầu nhưng vẫn thấy sốt và đi ngoài 1 lần phân sệt màu cam. sau gia đình đưa cháu lên viện nhi trung ương khám lại thì bác sĩ siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu, nước tiểu có kết luận cháu bị viêm ruột. Bác sĩ có kê cho cháu thuốc kháng sinh: ciprobay, probiotics lactomin plus và 1 lọ siro bảo uống 3 ngày và lên khám lại. Bác sĩ cho em hỏi là viêm ruột này là viêm ruột non, đại tràng hay gì ạ và có lo lắm không. Vì em có đọc trên mạng thì tra cứu thấy có nhiều loại viêm quá. Bác sĩ cũng cho em hỏi thêm là về ăn uống cháu có phải kiêng gì không. Vì giờ cháu vẫn ăn sữa ngày 1 bữa và 3 bữa cả cháo và cơm. Cảm ơn bác sĩ! [email protected]

Nguyễn Hữu Đat

(2016/06/19 21:30)

Chào bạn!
Đúng như bạn nói ruột trong cơ thể chúng ta có ruột non và ruột già (đại tràng), vì vậy nếu kết luận viêm ruột thì chỉ là kết luận chung chung chứ chưa xác định cụ thể là viêm ruột ở đoạn nào trong ống tiêu hóa bạn nhé.
Về việc ăn uống của cháu, chỉ lưu ý là nên cho cháu ăn thật vệ sinh sạch sẽ, ăn chín uống sôi, nếu cháu đang ăn sữa, cháo và cơm thì vẫn cho cháu ăn tiếp như vậy, tuy nhiên lưu ý vấn đề vệ sinh thực phẩm cho cháu.
Ngoài ra bạn cứ cho cháu dùng tiếp đơn của bác sĩ, sau 3 ngày lên khám lại để bác sĩ kiểm tra lại tình trạng của bé nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
cho biet ket qua xet nghiem HP Test-IgG POS 175, HP Test-IgM NEG 11,8

Nguyen Huu tuan

(2014/10/16 19:11)