Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ: cháu thai được 7tuan +5 ngay, đã có tim thai CRL = 13,5 mm. Có diện bóc tách cực trên túi ối phía CTC , BTC 1x35mm. Bác sĩ cho thuốc uống: duphoton 10g x30v.mumby x1lo.progynova 2g x30v: s/c x2v.spasmaveria 0.004g x30v: ngày uông 4v s/c. Theo cháu được biết thuoc progynova 2g chống chỉ định cho phụ nữ có thai.va bóc tách của cháu có nguy hiểm không ah? Cháu mới mang thai lần đầu nên rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn kỹ giúp cháu

Đinh thị thảo

(2016/06/08 23:31)

Chào bạn
Bóc tách túi thai là hiện tượng nhau thai hoặc túi thai bị tróc sớm trong ba tháng đầu của thai kỳ. Thông thường, trong những tuần đầu, do thai còn quá nhỏ nên chưa lấp đầy thể tích buồng tử cung. Do đó, khoảng trống giữa túi thai và lòng tử cung bị chẩn đoán nhầm là túi thai bị bóc tách. Một số bác sĩ đã nhầm lẫn giữa hiện tượng sinh lý bình thường và một bệnh lý khi siêu âm thai. Nhầm lẫn thường xảy ra vào những tuần đầu thai kỳ, nhất là từ 7-9 tuần. Sau tuần 12, nhầm lẫn hiếm khi xảy ra do thai đã lấp đầy tử cung. Dấu hiệu cơ bản của bóc tách túi thai là ra máu âm đạo. Khi có dấu hiệu này, thai phụ đi siêu âm phát hiện khối máu tụ nằm phía sau nhau thai. Đây mới thực sự là túi thai bị bóc tách và báo hiệu động thai hoặc dọa sẩy thai. Trường hợp thai phụ không ra máu âm đạo nhưng được chẩn đoán bị bóc tách túi thai là không chính xác. Do vậy, khi phát hiện có máu âm đạo dù rất ít, thai phụ nên đến khám ở chuyên khoa sản phụ. Như thế, bạn sẽ tránh được nguy cơ diện tích bị bóc tách ngày càng lớn, dẫn đến sẩy thai.
Thuốc progynova 2g là thuốc nội tiết, bạn nên dùng theo chỉ định của bác sĩ thì an tâm.
Đối với trường hợp của bạn, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện phụ sản có uy tín thăm khám lại để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của thai nhi, đồng thời bạn nên nghỉ ngơi nhiều, kiêng quan hệ vợ chồng trong 3 tháng đầu thai kỳ, nên tái khám theo hẹn của bác sĩ bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan