Da Liễu

Bác sĩ cho cháu hỏi da cháu bị sẹo mụn. Bác sĩ có thể cho cháu biết làm cách nào để da mau đàn hồi tái tạo lại được không ạ. Không biết là Chanh có thể không ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi luôn là tẩy da chết là trị sẹo mụn ạ? . Cháu xin cảm ơn

Lan

(2016/06/07 01:13)

Chào cháu,
Nếu bị sẹo do mụn, cháu có thể dùng nghệ tươi, kem nghệ hoặc các loại thuốc trị sẹo uy tín trên thị trường để bôi giúp làm mờ sẹo, hạn chế thâm.
Tẩy da chết là quá trình cháu tẩy đi lớp tế bào da "già" ở trên bề mặt để lộ những lớp da mới hơn.
Còn sẹo lại là vấn đề khác cháu nhé:
Da của loài người được tạo thành chủ yếu là biểu bì và các tổ chức sâu dưới da. Da thực chủ yếu được tạo nên bởi các sợi Abumin liên kết với nhau được tiết ra bởi những tế bào tổng hợp dạng sợi hay còn được gọi là các sợi Collagen, chúng được xếp lại với nhau, giúp cho da trơn và sáng, có tính đàn hồi. Làn da cấu tạo vốn dĩ là như vậy nhưng trong trường hợp không may do bị bỏng, bị thương, bị mụn, phẫu thuật hoặc do bất kỳ lý do gì nên lớp da thật của tổ chức tế bào sợi tổng hợp bị tổn thương và cấu tạo sợi Abumin cũng vì thế mà hỗn loạn. Cơ thể người lại không hoàn toàn có thể tu bổ được các tổ chức dưới da, vết thương bề mặt chỉ có thể phục hồi do tổ chức kết đế. Lúc này các sợi kết dính vốn được xếp lại có trật tự bắt đầu cứng lại, rối loạn, ứ đọng, đứt gẫy và được tái tạo mới, tổ chức kết đế sẽ tạo ra mao mạch mới, sợi thần kinh mới … Cứ như vậy vị trí sắp đặt của sợi kết dính làm cho da khi mới mím lại bị lồi lõm. Đồng thời tuần hoàn máu của da nơi có vết thương cũng bị xáo trộn, sắc tố da bị thương cũng trở nên biến dị thường có biểu hiện như tím tái, trắng bệch, co quoắp, lồi, lõm…. Chúng ta thường gọi chung bằng 1 danh từ đó là da “sẹo”.
Chanh chỉ có tác dụng tốt trong tẩy da chết, làm sáng da, có thể làm mờ vết thâm chứ không có tác dụng trị sẹo cháu nhé!
Hy vọng những thông tin trên đã trả lời được những câu hỏi của cháu.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
mắt của tôi bị bong tróc da quanh vùng mắt có sao không ạ

nguyễn yến vy

(2015/06/01 20:57)