Da Liễu

Chào bác sĩ ! Em năm nay 41 tuổi, em đi làm phụ hồ, trước gặp trời mưa, nên em mang giày có vớ ướt mấy giờ đồng hồ liên tục, về nhà thì nổi những nốt đỏ ban đầu nhẹ như bị muỗi đốt Kèm theo ngứa rát nên em hay gãi và giờ chân em như bị lở ghẻ sưng phù lên 1 chút, đỏ phù nguyên bàn chân, có người còn nói bị phong Xin bác sĩ cho em nhận xét và lời khuyên ạ Em cảm ơn !

Nguyễn Hữu Hùng

(2016/06/06 03:15)

Chào em,
Với những triệu chứng em miêu tả thì có thể em bị viêm da tiếp xúc. Nguyên nhân là do em làm phụ hồ, đi giày ướt liên tục trong nhiều giờ nên chân phải tiếp xúc với nước bẩn, nước lẫn xi măng, cát, bụi dẫn đến tình trạng viêm mà dân gian hay gọi là bị "ăn da".
Để điều trị, em cần:
Tránh các chất kích thích: tránh tiếp xúc với nước bẩn, xi măng bằng cách đi giày, ủng khi làm việc.
Em có thể dùng các loại kem chứa hydrocortisone hoặc áp dụng gạc ướt, giúp làm giảm tấy đỏ và ngứa. Nếu tình trạng bệnh năng, em có thể phải dùng corticoid hoặc thuốc kháng histamin đường uống để giảm viêm, ngứa. Những thuốc corticoid này cần được dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để điều trị được bệnh mà không gây hại cho cơ thể.
Vì vậy, em nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác, sau đó mới được dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan