Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ.cho em hỏi.kỳ kinh cuối của em là 23/3.ngày 9/4 em đi chụp xquang lần 1.ngày 20/4 em chụp xquang lần 2.chu kỳ kinh của em là 31 ngày.liệu như vậy có làm dị tật cho thai nhi không ạ.e có phải bỏ thai k ạ

Pham thi nhai

(2016/06/03 15:04)

Chào bạn
Trong y khoa, liều bức xạ trong quá trình chụp X-quang tương đối thấp (thấp hơn nhiều lần mức gây hại cho thai nhi). Tuy nhiên, thai nhi sẽ bị ảnh hưởng nếu nhiễm liều bức xạ lớn hơn 5rad. Tia X là dạng bức xạ không nhìn thấy được bằng mắt thường. Nó được dùng trong việc chẩn đoán các bệnh lý về xương, phổi và các cơ quan khác. Nếu trong quá trình mang thai mà phụ nữ thường xuyên tiếp xúc với môi trường tia X hoặc chụp X-quang nhiều lần (chụp trực tiếp ở phần bụng dưới) mới đáng lo ngại.
Nhiều thai phụ mắc sai lầm vì suy nghĩ chụp X-quang gây dị tật cho thai nhi nên tự ý đi phá thai. Thực tế, không ít phụ nữ đã từng chụp X-quang khi mang bầu vẫn có khả năng sinh con khỏe mạnh. Do đó, trường hợp của bạn chụp X-quang 1-2 lần nhưng không rõ là chụp ở vị trí nào, nếu không phải ở bụng thì nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi là hầu như không có, tuy nhiên, để đảm bảo tốt cho sự phát triển của em bé thì bạn nên khám tại các bệnh viện phụ sản để kiểm tra cho chính xác. Bên cạnh đó bạn cũng không nên quá lo lắng bạn nhé, nên khám thai định kỳ theo hẹn để kiểm tra sức khỏe của thai nhi bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan