Sản Phụ Khoa

Dạ cho cháu hỏi. Hiện tại cháu 26t. Một bên vú cháu có cục u nhỏ và đau. Đang trong chu kì kinh nguyệt mà cháu đi khám bác sĩ thì có sao không ạ? Cháu cảm ơn nhiều.

Nguyễn thị yến

(2016/06/03 06:11)

Chào cháu,
Ngực của cháu có 1 khối u nhỏ nhưng đau, nhưng cháu không nói rõ cứng hay mềm, có di động dưới da không? Xuất hiện từ lúc nào, càng ngày càng to ra hay chỉ to mỗi khi hành kinh?
Khối u mà cháu mô tả phần lớn là khối u lành tính ở ngực, có thể là những dạng sau:
- U xơ: đây là bệnh lành tính thông thường và khá phổ biến ở phụ nữ. U xơ có nguồn gốc từ các tế bào của mô liên kết tại vú tạo nên. U xơ có hình tròn, rắn và nhẵn như viên bi, di động được ở dưới da.
- U nang: thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 40-50. U nang vú thường không ổn định theo chu kỳ kinh nguyệt, hay xuất hiện vào những lúc kinh không đều. Chúng cứng nhưng bên trong chứa chất lỏng và di động.
- U mỡ là một loại khối u lành tính kết hợp với những tế bào mỡ ở ngực tạo thành và cũng hay gặp.
- Áp xe ngực: đau nhức, sưng, nóng, đỏ cả một vùng da xung quanh ngực, có thể bị sốt cao. Thường gặp ở phụ nữ đang cho con bú.
Ngực có thể đau nhức và đôi khi sưng to trong vòng 1tuần trước kỳ kinh nguyệt. Đây là các triệu chứng tiền kinh nguyệt do tác động của hormone.
Do đó, cháu đừng lo lắng quá. Để cho yên tâm và có chẩn đoán chính xác, cháu nên đi khám sau khi đã sạch kinh nhé.
Chúc cháu sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Co bau uong thuoc cam cum e be co bi lm sao khong

nguyen thi hong

(2014/10/31 16:25)