Tiêu Hóa

Cháu chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi là con cháu được 5 tháng rưỡi nặng 6,5 kg, cháu cho con đi khám ở viện bác sĩ chuẩn đoán con cháu bị tiêu chảy nhiễm khuẩn. Bác sĩ kê đơn thuốc cho con cháu như sau ạ: ciprobay 500mg (ngày uống 2 lần, 1/3 viên/lần), hidrasec 10mg (ngày uống 2 lần, 1/2 gói/lần), enterogermia 5ml (ngày uống 2lần, 1 ống/lần), zinco (ngày uống 2 lần, 2ml/lần). Theo cháu tìm hiểu thì thuốc ciprobay không dùng cho trẻ nhỏ vì có nguy cơ gây thái hóa khớp sụn,ảnh hưởng xấu đến hệ xương chưa phát triển hoàn thiện của trẻ. Vì vậy mà cháu muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu,cháu có thể cho con cháu uống thuốc ciprobay với liều lượng như trên được không ạ? cháu cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Thị Phượng

(2016/05/31 15:29)

Chào bạn!
Đúng như thông tin bạn đã tìm hiểu, Ciprobay chưa được nghiên cứu trên đối tượng trẻ em về tính an toàn, còn khi nghiên cứu trên động vật thì chưa loại trừ được khả năng giảm phát triển xương sụn. Tức là chưa có kết luận rõ ràng về tính an toàn cũng như tác hại trên trẻ nhỏ.
Có thể trên kinh nghiệm sử dụng của bác sĩ kê đơn trên trẻ nhỏ thấy an toàn nên bác sĩ kê đơn cho con bạn. Bạn có thể tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
cho biet ket qua xet nghiem HP Test-IgG POS 175, HP Test-IgM NEG 11,8

Nguyen Huu tuan

(2014/10/16 19:11)