Da Liễu

chào bác sĩ, thời gian gần đây em thường bị dị ứng da, dầm mưa về cũng bị. trước kia không có. khoảng 1 năm trước em có bị ong vò vẽ đốt sau đó đến nay thường xuyên bị dị ứng. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp của em có phải do độc cuả ong còn lại hay không? Và làm cách nào để điều trị? Cám ơn bác sĩ!

Phạm Hoàng Tuân

(2016/05/24 20:26)

Chào em,
Dị ứng da là do cơ địa của em chứ không phải do chất độc của con ong còn tồn dư trong người. Sau một thời gian thì chất độc côn trùng sẽ được loại trừ hết ra khỏi cơ thể nên em không cần lo lắng về vấn đề này.
Để điều trị dị ứng, trước hết em cần tìm nguyên nhân. Em nên để ý xem khi tiếp xúc với yếu tố nào thì em bị dị ứng. Ví dụ như nước mưa, thời tiết (nóng. lạnh), bụi, hóa chất, mỹ phẩm, thuốc, thức ăn,... Khi xác định được những tác nhân gây dị ứng thì em nên tránh tiếp xúc với yếu tố đó. Em cũng chưa đi khám nên cũng chưa thể chắc chắn là em bị dị ứng hay là một bệnh lý khác. Vì vậy, em nên đi khám khi các triệu chứng đang xuất hiện để bác sĩ chẩn đoán chính xác xem có phải dị ứng hay không. Từ đó có biện pháp xử lý thích hợp.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan