Da Liễu

Tôi bị ngứa ở 2 mông từ năm ngoái đến nay cứ nghĩ là bệnh phong tái phát! Đêm nào cũng gải đến chảy máu! Giờ bắt đầu ngứa dần lên vùng sinh dục! Vậy cho hỏi lý do và cách điều trị ạ

Nguyễn Thanh Tình

(2016/05/25 06:37)

Chào bạn,
Theo những gì bạn mô tả rất khó có thể kết luận được chính xác bệnh mà bạn đang gặp phải. Hiện tượng ngứa, nổi mụn ở vùng mông có thể là biểu hiện của tình trạng dị ứng da, nấm da, ghẻ hoặc là các bệnh tự miễn...
Triệu chứng của bệnh nấm:
+ Bệnh nấm hắc lào: có biểu hiện là các đám tổn thương lúc đầu hơi đỏ, ranh giới rõ rệt, có bờ viền, trên bờ viền có những mụn nước nhỏ, xu hướng lành ở giữa, dần dần lan rộng thành đám có nhiều vòng cung. Do gãi nhiều, chà xát, bôi thuốc linh tinh, tổn thương có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát (trợt, rớm mủ, đóng vảy tiết, sưng tấy...) hoặc bị viêm da thứ phát. Biểu hiện là lấm tấm mụn nước trên khắp bề mặt đám tổn thương, viền bờ không còn rõ nữa... Bệnh có thể dai dẳng kéo dài hằng năm, gây ngứa nhiều.
+ Ở bệnh nấm bẹn, tổn thương thường tạo thành một mảng có bờ viền rõ rệt, có vảy, phần giữa có xu hướng lành và có mụn nhỏ lấm tấm ở vùng xung quanh bờ viền. Đám tổn thương có màu sẫm, đường kính một vài centimet, gây ngứa ngáy rất khó chịu, thường xuất hiện ở cả 2 bẹn.
Triệu chứng bệnh ghẻ:
1. Giai đoạn ban đầu: Ngứa là triệu chứng chính, làm bệnh nhân không thể chịu được và thường xuất hiện sau khi lây bệnh khoảng một tuần, ngứa ít về ban ngày, nhiều hơn về đêm.
2. Giai đoạn về sau: Khi các thương tổn đã xuất hiện đầy đủ sẽ bao gồm:
- Tổn thương cơ bản: Là những đường hang ngoằn ngoèo, hình chữ chi, màu trắng xám, dài vài mm, không liên quan đến lớp biểu bì. Đầu đường hang là mụn nước 1 - 2mm, ký sinh trùng ghẻ thường cư trú ở đây.
- Các tổn thương khác như: vết gãi, vết xước da, vết trợt vấy máu, sẹo thẫm màu.
Để có thể xác định được chính xác là bệnh gì bạn nên tới viện da liễu để được tư vấn điều trị kịp thời.
Để tránh những tổn thương thêm và lây lan sang các vùng khác, bạn cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ đặc biệt là vùng mông. Nên mặc quần áo thoáng mát có khả năng thấm mồ hôi để tránh viêm nhiễm sâu.
Bạn nên đi khám sớm để được điều trị dứt điểm.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan