Da Liễu

Thưa bác sĩ em đang mang bầu ở tháng thứ 9. Cách đây một tháng ở lòng bàn chân em xuất hiện một nốt mụn. Đến nay vết mụn đó to đần và bị lồi thịt lên nhưng không có mủ, chạm vào rất đau và bị chảy máu. Em có qua da liễu khám thì họ nói bị nhiễm trùng xâu nhưng do em đang mang bầu nên chỉ kê cho em một lo thuốc xanh để bôi. Em chưa yên tâm nên quyết định ra viện khám thì họ lại bảo là bị viêm da và lại cho em một lọ thuốc khác bôi ngoài da. Em không biết 2 cơ sở y tế kết luận vậy có đúng bênh không, 2 lọ thuốc bôi giờ em không biết nên dùng loại nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Phạm Thị Thu Trang

(2016/05/16 20:58)

Chào em,
Em nói em đã đi khám da liễu nhưng vẫn không yên tâm và đi khám lại ở bệnh viện, thì có lẽ em đã đi khám ở phòng khám da liễu. Với trường hợp của em, viêm và nhiễm trùng là một thôi em nhé! Cả 2 chẩn đoán này đều đúng.
Em đã đi khám 2 cơ sở y tế và em tin tưởng bệnh viện hơn, thì em có thể dùng thuốc bôi theo hướng dẫn của bác sĩ khám lần sau nhé! Em lưu ý lần sau nếu có đi khám ở nhiều nơi thì nhớ báo cho bác sĩ chẩn đoán và thuốc được kê ở lần khám trước để được bác sĩ tư vấn dùng thuốc hợp lý hơn, tránh phải băn khoăn lựa chọn giữa các loại thuốc.
Chúc em sớm khỏi, mẹ tròn con vuông!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan