Tiêu Hóa

Em là nam, năm nay 23 tuổi. Em vừa mới quan hệ với bạn gái em trong ngày hôm nay. Mà bạn gái em bị Viêm gan siêu vi B mãn tính. Xin hỏi bác sĩ! Em có bị Viêm gan siêu vi B giống bạn gái em không? Cách nhận biết mình bị bệnh? Có thể trị dứt điểm không vì mới quan hệ ngày hôm nay thôi? Em định lại Bệnh viện đa khoa của tỉnh khám có được không ạ? À, quen hệ trực tiếp, không dùng bao cao su. Chân thành cảm ơn bác sĩ ạ!

Nguyễn Cao Vĩnh

(2016/05/15 06:00)

Chào bạn!
– Lây truyền từ mẹ sang con: Nếu mẹ nhiễm virus viêm gan b thì khả năng con mắc bệnh cũng rất cao.
– Lây truyền qua đường tình dục: Nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh viêm gan b thì khả năng bạn mắc bệnh khá cao.
– Lây truyền qua đường máu: Việc dùng chung kim tiêm, truyền máu(nếu người cho máu mắc bệnh viêm gan b) thì bạn rất dễ mắc viêm gan b.
Như vậy là bạn cũng có nguy cơ bị lây viêm gan B từ bạn gái nhé. Nhận biết chủ yếu qua xét nghiệm máu. Và lưu ý với bạn là:
Những người mắc bệnh viêm gan b mãn tính cần đến các cơ sở y tế, bệnh viện để khám định kỳ 3-6 tháng 1 lần để các bác sĩ khám và theo dõi bệnh. \n– Đối với những cặp vợ chồng trước kết hôn nên đến bệnh viện để kiểm tra và làm các xét nghiệm HbsAg.
Nhiễm siêu vi viêm gan B cấp tính có biểu hiện giống cảm cúm, thỉnh thoảng có cảm giác buồn nôn, ói mửa. Ðôi khi, nhiễm trùng cấp có thể nặng hơn với triệu chứng vàng da, vàng mắt, đau bụng, nước tiểu sẫm màu. Nếu xuất hiện những triệu chứng như vậy bạn nên đến ngay bệnh viện để làm các xét nghiệm cần thiết. Phát hiện và điều trị sớm viêm gan b giúp bạn có cơ hội khỏi bệnh cao hơn.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Thưa bác sĩ làm sao để biết được gan của mình to lên ạ ?

Trần Thị Linh

(2015/11/29 02:41)