Sản Phụ Khoa

Chu ky kinh nguyet e khong deu dan. 1 thang truoc sau khi cuoi e ngua thai khan cap nen kinh nguyet e roi loan..keo dai khoag 20 ngay . Sau khi het kinh , e quan he xong , uong thuoc tranh thai hang ngay , sag hom sau e lai uong ngua thai khan cap , vay co tac hai gi kg.?va hieu qua co thai thi sao?

le thuong

(2016/05/13 07:43)

Chào bạn
- Chu kỳ kinh kéo dài 20 ngày: chu kỳ kinh nguyệt bình thường trung bình là 3 -7 ngày, khi kéo dài trên 7 -10 ngày được gọi là rong kinh, có nhiều nguyên nhân gây ra như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung,… Ngoài ra một số thuốc tránh thai có thể gây rong kinh, nhất là các loại thuốc tránh thai khẩn cấp. Khi gặp trường hợp này bạn cần thăm khám sớm bạn nhé.
- Dùng thuốc ngừa thai: đối với thuốc tránh thai hằng ngày, nếu uống vỉ đầu tiên thì sau 7 ngày mới quan hệ an toàn, còn trước 7 ngày khi quan hệ phải dùng thêm biện pháp tránh thai khác đó là thuốc tránh thai khẩn cấp, bao cao su.
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, nếu đúng là bạn uống thuốc tránh thai hằng ngày lần đầu tiên thì sau khi quan hệ bạn uống thuốc khẩn cấp thì an tâm không có thai bạn nhé. Đối với thuốc khẩn cấp, uống không quá 2 viên/1 tháng bạn nhé, bạn chỉ uống 1 viên nên an tâm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan