Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ. Xin cho tôi hỏi. Con gái tôi được 7 tháng. Ngay từ khi đẻ tôi sờ hai bên vú của con có cục nhỏ. Mọi người khuyên tôi nên nắn tthường xuyên cho con để tan cục nhưng đến nay cục không tan. Một bên cục to. Một bên bé. Và tôi thấy cục to hơn ban đầu rất nhiều. Xin bác sỹ tư vấn .

nguyễn thị thuận

(2016/05/13 16:43)

Chào bạn
Khi trẻ còn trong giai đoạn sơ sinh, cả bé trai và bé gái đều bị ảnh hưởng nội tiết tố của mẹ được truyền sang cho con, nên đầu vú của bé căng phồng và có trường hợp tiết ra một ít sữa, cơ quan sinh dục của bé cũng phồng to lên, tiết dịch như huyết trắng, chảy máu (thường gặp ở bé gái). Hiện tượng này kéo dài vài ngày rồi hết.
Hiện tượng như chị mô tả có thể do ảnh hưởng của những chất trong người của mẹ (nội tiết tố) còn tồn lưu trong người em bé và sẽ tự hết. Hiện tượng này không phải em bé nào cũng có vì còn tùy thuộc lượng chất tiết ra của mỗi bà mẹ truyền qua nhau thai đến em bé. Tuy nhiên, để đảm bảo chẩn đoán chính xác hơn, chị nên đưa bé đến bệnh viện thăm khám để bác sĩ kiểm tra lại, bạn tuyệt đối không được nắn bóp vì có thể làm bể ống tuyến sữa sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của ống tuyến sữa lúc dậy thì.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan