Bệnh Khác

em đi xét nghiêm máu kết quả bị sán chó chỉ số là 1.88 có nguy hiểm ko bác sĩ .xin cho em biết điều trị như thế nào

trần thị phương ánh

(2016/05/11 18:42)

Chào bạn!
Xét nghiệm ký sinh trùng trong máu chẩn đoán bệnh sán chó hiện nay có 2 loại:
- Một là xét nghiệmxét nghiệm máu, toxocara canis IgG: dương tính là trong máu của bạn hiện tại xuất hiện kháng thể kháng kháng nguyên của ấu trùng giun đũa chó hay sán chó và âm tính là không bị bệnh.
- Hai là xét nghiệm chẩn đoán bệnh sán chó bằng phương pháp OD: Là xét nghiệm tốn kém hơn và cho kết quả chính xác hơn bởi qui trình ủ trước khi làm xét nghiệm giúp loại trừ được dương tính giả. Qui trình lấy máu và xét nghiệm hoàn toàn giống với xét nghiệm trên, chỉ khác là có thêm thời gian ủ để loại phản ứng dương tính chéo với một số bệnh khác cũng cho kết quả dương tính tương tự dễ dẫn đến chẩn đoán nhầm.
Bạn cần ghi đầy đủ tên loại xét nghiệm để có tư vấn cụ thể. Bạn cần tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, thể bệnh mà bác sĩ có đơn thuốc phù hợp. Thông thường phác đồ điều trị sán cho là Albendazol 800mg trong vòng 21 ngày, nếu trong thời gian sau điều trị liệu trình đầu tiên mà các triệu chứng đặc hiệu cải thiện rõ thì không điều trị lặp lại, nếu sau điều trị liệu trình đầu tiên mà các triệu chứng đặc hiệu không cải thiện thì xem xét điều trị liệu trình tiếp theo là 14 ngày với 800 mg/ ngày và cách liệu trình đầu tiên ít nhất là 01 tháng để tránh ngộ độc cho gan có thể xảy ra. Do thuốc có nhiều tác dụng phụ do vậy, bạn cần tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ và khám lại theo hướng dẫn để có hiệu quả điều trị tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
ăn trứng lộn cos ảnh hưởng đến bệnh đau dạ dày không

Vũ thị Hương Giang

(2014/10/18 04:16)

Bệnh Khác
hay mệt khó thở khi man xuong an khong ngon giông cam hoac sot

mai ha yen vi

(2016/05/16 17:09)