Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ, em 22 tuổi. mấy tháng trước sau khi hết tháng vùng kính em thường bị ngứa và sưng do có chất dịch tiết ra em có mua thuốc uống và vệ sinh thường xuyên thì không còn nữa. Dạo gần đây âm đạo em thương tiết ra chất nhày từ dạng bình thường chuyên sang dạng kết dính và hôi. Em lo lắng không biết mình đã bị bệnh gì ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Huỳnh Thị Diễm My

(2016/05/11 22:46)

Chào bạn
Khí hư sinh lý là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ trước thời kỳ rụng trứng, trước chu kỳ kinh nguyệt và ngay cả trong những ngày thường. Khí hư sinh lý là dạng khí hư có màu trắng trong có thể hơi ngả vàng, có thể đặc hoặc keo thành sợi khi để vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được. Khí hư sinh lý không gây mùi lạ và cũng không gây ngứa rát âm đạo, âm hộ.
Khi khí hư có dấu hiệu sau đây là dấu hiệu của bệnh lý:
Về màu sắc: thay vì có màu trắng trong và hơi ngả vàng thì khí hư bệnh lý sẽ có màu nâu, màu xanh, màu vàng đậm....
Về số lượng: khí hư ra nhiều một cách bất thường, có thể dính từng mảng, có thể vón cục, lỏng như nước, có bọt....
Về mùi: có mùi hôi, mùi tanh nồng, ngây gứa, rát...
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, khí hư ra dạng kết dính, hôi thì đây là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa (nhiễm nấm, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, có dị vật trong âm đạo....), vì thế bạn cần nên đến bệnh viện bên khoa sản phụ khoa sớm để thăm khám và điều trị bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh vùng kín sạch, thoáng, tránh ẩm ướt, tránh mang quần quá bó sát, không nên dùng nước rửa phụ khoa quá nhiều.......

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan