Da Liễu

cháu này 19 tuổi, khoảng nửa tháng nay trên người cháu tự nhiên ngứa khắp người và nổi những vết đỏ.di kham o benh vien va nay trên người hết nhưng bây giờ lại nổi ngứa ở vùng háng, và trên dương vật ngứa và nổi những hạt nhỏ màu trắng. xin hỏi bác sĩ đây là bệnh gì và có sao không?

Nguyen thanh Nm

(2016/05/08 21:53)

Chào cháu,
Triệu chứng mẩn ngứa khắp người của cháu có thể là do dị ứng. Cháu cũng đã điều trị ổn rồi.
Nhưng hiện nay, cháu bị ngứa ở vùng háng, thì ngoài tình trạng dị ứng, cháu cũng cần nghĩ đến bệnh nấm. Cháu có thể tham khảo triệu chứng của 2 bệnh nấm thường gặp ở vùng này xem có giống của cháu không nhé!
Bệnh nấm hắc lào: có biểu hiện là các đám tổn thương lúc đầu hơi đỏ, ranh giới rõ rệt, có bờ viền, trên bờ viền có những mụn nước nhỏ, xu hướng lành ở giữa, dần dần lan rộng thành đám có nhiều vòng cung. Do gãi nhiều, chà xát, bôi thuốc linh tinh, tổn thương có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát (trợt, rớm mủ, đóng vảy tiết, sưng tấy...) hoặc bị viêm da thứ phát. Biểu hiện là lấm tấm mụn nước trên khắp bề mặt đám tổn thương, viền bờ không còn rõ nữa... Bệnh có thể dai dẳng kéo dài hằng năm, gây ngứa nhiều.
Ở bệnh nấm bẹn, tổn thương thường tạo thành một mảng có bờ viền rõ rệt, có vảy, phần giữa có xu hướng lành và có mụn nhỏ lấm tấm ở vùng xung quanh bờ viền. Đám tổn thương có màu sẫm, đường kính một vài centimet, gây ngứa ngáy rất khó chịu, thường xuất hiện ở cả 2 bẹn.
Nếu nghi ngờ là bị nấm, cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và kê thuốc điều trị nhé!
Về triệu chứng ngứa và nổi hạt màu trắng trên dương vật, có thể là cháu bị dị ứng hay vệ sinh không sạch, mặc quần lót quá chật khiến “cậu nhỏ” bị áp chặt vào cơ thể làm tăng nhiệt độ, vùng kín trở nên bí, ẩm ướt, đó là nguyên nhân khiến cho đầu dương vật nổi mụn trắng nhỏ, đôi khi còn bị ngứa, mẩn đỏ... Cháu nên vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày, mặc quần và quần nhỏ thoáng mát. Nếu các triệu chứng vẫn không đỡ, cháu nên đi khám da liễu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan