Các Bệnh Viêm Đường Hô Hấp Trên

Chào các bác sĩ, em là nam, năm nay 35 tuổi, trước đây có hút thuốc lá, nhưng đã bỏ thuốc lá cách đây tầm 1 năm và chuyển sang hút thuốc lào, thi thoảng vẫn uống rượu bia, nhưng cũng có thể dục thể thao một chút. Hiện tại em đang có một số triệu chứng như sau: 1-Trung bình một ngày khoảng 2 lần tự nhiên bị hắt hơi và chảy nước mũi trong khoảng 3-5 phút, xì xoẹt hết ra một lúc sau thì khỏi, nhưng hầu như ngày nào cũng bị. 2-Sáng ngủ dậy luôn có đờm trong họng. 3-Khi nào hút thuốc lào nhiều hoặc hút liên tiếp 2 3 lần trong thời gian ngắn thì có hiện tượng vướng vướng ở họng khiến cứ phải ậm èm, nếu cố è è rồi khạc ra thì có những cái đờm nhỏ nhỏ đen đen, sau khoảng 2 3 lần khạc ra được như vậy thì mới thấy thoải mái. 4-Buổi chiều nếu hút thuốc lào nhiều thì hay bị đầy bụng. 5-Ăn cơm buổi trưa xong hay bị đầy bụng (buổi tối thì ít bị hơn), đi đại tiện thì bình thường nhưng trung bình mỗi ngày 2 lần, có hôm 3 lần. 6-Cố gắng uống nhiều nước thì lại rất buồn đi tiểu, cảm giác như cứ uống 1 cốc vào thì đi tiểu phải hết gần nguyên cốc đó và ko thấy hấp thụ gì vào người hay sao ấy...... Vậy nhờ các bác sĩ tư vấn và chuẩn đoán giúp em xem liệu em có khả năng nguy cơ bị bệnh gì không nhỉ? Để cho ngắn gọn xúc tích, mong bác sĩ tập trung vào những biểu hiện em kể trên để phân tích, chứ không cần nói về tác hại của Thuốc lá hay lời khuyên nên bỏ thuốc lào đâu ạ. Em cảm ơn nhiều ạ!

Nguyễn Văn Nam

(2016/05/07 17:23)

Chào bạn!
1. Nguyên nhân gây nên hiện tượng tự nhiên hắt hơi và chảy nước mũi một lúc là khỏi có thể là do bạn bị viêm mũi do dị ứng với tác nhân nào đó như khói, bụi, phấn hoa,... Bạn cần tìm hiểu xem bạn thường hay bị hắt hơi sổ mũi vào thời điểm nào, bạn thường làm gì vào lúc đó,... Từ đó tìm ra tác nhân gây dị ứng và tránh tác nhân đó thì những hiện tượng này cũng không còn nữa. Đồng thời bạn nên nhỏ nước muối sinh lý để vệ sinh mũi hàng ngày phòng ngừa sự xâm nhập của virus, vi khuẩn gây bệnh.
2. Nguyên nhân gây nên hiện tượng có đờm trong họng,cảm giác vướng vướng ở cổ họng và có đờm đen đen có thể là bạn đã mắc viêm họng hoặc viêm amidan hoặc viêm thanh quản mạn tính do khói thuốc lá hay hơi thuốc lào lâu ngày làm niêm mạc thanh quản, họng bị viêm, sung huyết niêm mạc họng, dính ở đờm để lâu nên có màu đen. Bạn cần đến cơ sở y tế để khám trực tiếp, xác định chính xác tình trạng viêm từ đó có hướng điều trị cụ thể, hiệu quả. Đồng thời bạn nên phối hợp với Tiêu Khiết Thanh giúp nâng cao hiệu quả điều trị, cải thiện tình trạng bệnh của bạn nhanh hơn, phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
3. Còn hiện tượng đầy bụng và hiện tượng đi tiểu nhiều lần bạn theo dõi thêm, nếu vẫn xảy ra hoặc có thêm triệu chứng bất thường nào bạn nên đến các chuyên khoa tiêu hóa, tiết niệu để khám và được tư vấn hướng xử trí hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan