Da Liễu

Chào bác sĩ. Em la nam năm nay 24 tuổi bị rụng tóc, da dầu nhờn rất khó chịu đã bị 6 năm rồi cũng đã đi chữa nhiều nơi rồi mà không thuyên giảm. Ở dưới chân tóc rụng. Có hạt kiểu như mụn. Có nhiều chấm đỏ nổi lên và ngứa. Bác sĩ Có thể tư vấn giúp em được không. Em xin cảm ơn

do manh thang

(2016/05/06 16:06)

Chào em,
Theo những triệu chứng em miêu tả thì có thể em bị viêm chân tóc.
Em bị rung tóc da dầu và kết hợp do vi nấm. Khi người da có nhiều bã dầu thì các loại vi nấm phát triển. Điểm đặc biệt là chân tóc có những hạt giống mụn, thực chất là các bào tử nấm bám quanh chân tóc. Khi tuốt bỏ các bào tử này sẽ thấy phần chân tóc bị rụng. Đặc điểm chân tóc rụng có thể ở dạng teo nhỏ hoặc kiểu bị ăn đứt.
Bệnh viêm chân tóc hay gặp ở những người đầu nhiều dầu do vi khuẩn liên tụ cầu Proteus hoặc nấm trichophyton gây nên. Những người lao động vất vả đầu tóc luôn đẫm mồ hôi, bụi bặm mà ít được tắm gội hay ù người vì gội quá nhiều, dùng dầu gội có độ tẩy gầu cao, lại hay cào vò làm xây xước da đầu mà dẫn đến viêm chân tóc.
Em nên đi khám lại tại cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra xem có đúng là bị nấm không. Nếu là bị nấm thì em cần điều trị triệt để nấm thì tình trạng rụng tóc của em mới cải thiện được.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan