Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ Vợ em bị chậm kinh 14 ngày đây có phải là dấu hiệu mang thai không ạ ?

Hoàng Văn Quyết

(2016/05/04 01:30)

Chào bạn
Mang thai có rất nhiều dấu hiệu kèm theo nhưng chậm kinh là một trong những dấu hiệu đầu tiên giúp bạn nhận biết có khả năng mang thai. Tuy nhiên, về vấn đề chậm kinh bao nhiều ngày thì thử thai được chính xác nhất thì vẫn có rất nhiều chị em còn băn khoăn.
Thử thai bằng que là biện pháp dùng que thử thai để xác định lượng HCG trong nước tiểu. Khi kết quả này là dương tính (tức là lượng HCG từ mức 25 IU/l) thì chứng tỏ vợ bạn đã mang thai. Theo các bác sĩ phụ khoa ngày rụng trứng thường cách ngày có kinh nguyệt khoảng 14 ngày. Trong thời gian rụng trứng thì chị em dễ thụ thai nhất. Sau 7 ngày kể từ lúc thụ thai thì phôi đã làm tổ, khi đó lượng bêta HCG tăng lên rất nhanh và chị em có thể phát hiện được sau 9 ngày thụ thai. Lượng HCG cứ 3 ngày lại tăng lên gấp đôi và khoảng 15-16 ngày thì đạt được mức cao nhất. Lượng HCG này sẽ giữ ổn định cho tới tuần 18. Chính vì vậy để có kết quả thử thai chính xác nhất thì chị em cần thử thai sau ít nhất 7 ngày chậm kinh.
Do vậy, để biết chính xác vợ bạn có kinh hay không, bạn nên nói vợ bạn thử que và đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan