Tai Mũi Họng

Xin chào bác sĩ! con toi nam nay 11 tuoi, vừa ròi cháu bị ho viem họng hạt phải uóng thuóc kháng sinh 7 ngày, sau dó cháu có hiẹn tượng đau dạ dày như đau trên dốn, ợ, buồn nôn, tức ngực. Tôi muốn đưa cháu đi khám bệnh ở hà nội thì đến khám ở bệnh viện nào, bac sĩ chỉ giúp cho toi với, cảm ơn bac sĩ.

Hoàng Thị Hải

(2016/04/29 21:25)

Chào bạn,
Bé nhà do bé bị viêm đường hô hấp kéo dài nên có thể bé dùng kháng sinh kéo dài, làm mất men tiêu hóa ngoài ra thuốc tây sử dụng có thể chứa corticoid gây tăng dịch vị axit dạ dày từ đó gây ợ hơi, đau dạ dày.
Trường hợp của bé đang gặp 2 vấn đề, 1 là do viêm đường hô hấp mạn, 2 là đau dạ dày.
Đối với viêm hô hấp mạn, thì việc chăm sóc bé giúp tăng cường sức đề kháng và hạn chế các yếu tố khởi phát bệnh giúp phòng ngừa tái phát. Bên cạnh đó tăng cường cho bé uống nhiều nước lọc chia thành ngụm nhỏ, uống nước ép hoa quả giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, vệ sinh mũi họng ngày 3-5 lần bằng nước muối sinh lý. Điều trị viêm họng hạt cần phải kiên trì, bạn nên kết hợp dùng thêm sản phẩm Tiêu Khiết Thanh kiên trì sẽ đạt hiệu quả tốt.
Đối với tình trạng đau dạ dày, khi đi khám bệnh lấy thuốc cho bé, bạn cần nói rõ tình trạng của bé để bs hạn chế kê loại thuốc gây hại đến dạ dày, mặc khác trong và thời gian dùng kháng sinh, bạn cần bổ sung men vi sinh cho trẻ, tránh để trẻ bị mất men gây ăn khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.
Bệnh viêm đường hô hấp và dạ dày là 2 bệnh thường gặp do đó ở các bệnh viện từ cấp huyện trở lên đã có thể khám và chẩn đoán chính xác. Vì vậy bạn có thể đến bất kì bệnh viện đa khoa nào để khám và điều trị bạn nhé.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan