Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, cháu năm này 15t, 2 bắp chân cháu(bắp chân dưới) khá to, kèm theo rạn da, cháu đã thử véo chân để xem là mập mỡ hay mập cơ. theo cháu thấy là mập cơ, dáng người cháu không cao chỉ khoảng 1m5 nhưng với bắp chân ntn cháu không tự tin để mang váy hay đi ra ngoài nữa, Bác có cách nào để giảm béo bắp chân không ạ

Đoàn Vũ yến linh

(2016/04/29 20:30)

Chào bạn!
Bạn chỉ mới 15 tuổi, trong độ tuổi dậy thì, cơ thể phát triển mạnh sẽ dẫn đến tình trạng rạn da. Rạn da có rất nhiều nguyên nhân, nếu ở vùng bắp chân thì có thể có các nguyên nhân như sau: do thiếu hụt collagen, do phát triển nhanh trong tuổi dậy thì, do dùng thuốc corticoid, do vùng da bị căng kéo quá mức.... Rạn da không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vì vậy để giải quyết tình trạng này bạn nên có một chế độ ăn uống nhiều nước, bạn cần ăn các thực phẩm giàu kẽm như: hàu biển, vừng, hạt bí ngô, hạt đậu phộng, vì kẽm làm tẩy tế bào da chết và là yếu tố quan trọng trong việc sản sinh collagen giúp phục hồi da. Ăn nhiều trái bơ, uống vitamin E. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm loại kem bôi thảo dược babolica, có thành phần chính là dịch chiết lá tre giúp tăng cường sức căng cơ cho da và gân cơ, giúp phục hồi và cải thiện tình trạng rạn da, an toàn không tác dụng phụ.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp với luyện tập thể thao và có chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng mỡ bắp chân, giúp cho chân săn chắc bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan