Da Liễu

Chào BS. Bé gái 3 tuổi sau khi tắm hồ bơi thì bị tróc da các đầu ngón tay. Bé bị 1 tháng nay rồi. Em có bôi thuốc Kedermfa được 5 ngày nhưng chưa cải thiện. Cho hỏi bé bị gì và nên bôi thuốc gì ạ. Cám ơn BS.

Đinh Trang

(2016/04/26 18:37)

Chào em,
Bé nhà em bị bong tróc da đầu ngón tay. Nếu bé chưa từng bị tình trạng này, chỉ bị sau khi tắm ở hồ bơi thì có thể nghĩ đến bệnh viêm da cơ địa.
Nguyên nhân là do cơ thể bé mẫn cảm với một số hóa chất có trong sữa tắm, nước gội đầu, xà phòng rửa tay mà ở trường hợp của bé nhà em có thể là do nước hồ bơi (nước có chứa hóa chất). Các hóa chất trên phản ứng với lớp sừng trên bề mặt da làm da bị bong đi. Lớp biểu bì trên ngón tay bé còn non nên dễ bị tổn thương nhất. Dễ hiểu khi hiện tượng bong da chỉ xuất hiện trên đầu ngón tay của bé.
Ngoài ra một số chuyên gia cho rằng bệnh này cũng chịu ảnh hưởng của yếu tố di truyền, trong gia đình có người bị bệnh viêm da dị ứng bé cũng có thể bị mắc bệnh.
Bên cạnh đó, cũng có thể bé bị thiếu vitamin nên gặp tình trạng này.
Thuốc kedermfa mà em đang dùng cho bé là thuốc chống nấm, không phù hợp với tình trạng của bé hiện giờ. Em nên ngừng việc sử dụng thuốc này và đưa bé đi khám sớm tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.
Chúc bé sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan