Sản Phụ Khoa

Chào bs. lần đầu Cháu có kinh nguyệt là từ năm lớp 7, khoảng gần một tuần thì hết. Và kể từ Lần đó kéo dài Cho đến khi cháu học lớp 9 mới có lại. là Vào đầu tháng 9, khoảng 7-10 ngày mới hết. Sau đó lần kế tiếp là giữa tháng 12 khoảng 5-7 ngày hết. Và hiện giờ là cháu đang bị giữa tháng tư, chưa hết nên kh biết kéo dài mấy ngày. Đã 3 năm nhưng tính tới nay chỉ có 4 lần. Và 4 lần lại rất bất thường. Kh theo 1 quy luật gì cả. Cháu kh biết có bì gì k. Vs lại cháu có nghe kinh nguyệt kh ốn định như v sẽ ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này. Xin giúp ạ

lê hân

(2016/04/24 03:12)

Chào bạn
Tuổi dậy thì là khoảng thời gian nội tiết và hoạt động của buồng trứng chưa ổn định. Do vậy đa số các bạn gái thường có kinh nguyệt thất thường như chu kỳ kinh nguyệt không đều, kinh thưa, kinh mau, thậm chí là vô kinh.
Một số bất thường ở độ tuổi dậy thì: kinh nguyệt không đều, kinh thưa, rong kinh, vô kinh........
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến như: ít rụng trứng (do noãn bào chậm phát dục, do đó kéo dài giai đoạn noãn chín); những bất thường ở trục tuyến dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng; buồng trứng đa nang; rối loạn nội tiết; bất thường về phát triển của bộ phận sinh dục..... Đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, thường sẽ tự hết sau 2 – 3 năm.... Bất kỳ những bất thường về kinh nguyệt cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Nếu tình trạng kinh nguyệt rối loạn, rong kinh, vô kinh kinh thưa, kinh mau này kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, bạn nên nói với phụ huynh dẫn đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra xem có bất thường gì không nhé.
Ngoài ra, bạn nên thực hiện một chế độ dinh dưỡng đủ chất và tăng cường bổ sung rau củ quả nhằm cung cấp các vitamin A, vitamin C và vitamin E cho cơ thể. Tránh các thức ăn cay nóng, đồ uống kích thích như rượu, bia, thuốc lá... Xây dựng nếp sống khoa sắp xếp thời gian học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress, thức khuya. Bên cạnh đó nên luyện tập thể dục thể thao tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Tinh dịch gan khô,sần là dấu hiệu của bệnh gì?

nguyễn thị lan

(2015/10/12 05:00)