Tiêu Hóa

Chào bác sĩ, con tôi được 2 tháng 10 ngày. Sau khi chích ngừa 5 trong 1 ngày 6 tháng 4, cháu sốt tôi cho cháu uống thuốc hạ sốt 3 lần. Qua 2 ngày sau cháu đi phân có máu, 3 lần đi tiêu thì 1 lần tả có chấm máu nhỏ. Qua mấy ngày sau cháu lại có hiện tượng phân trong máu như vậy và có chất nhầy. Phân có lúc màu hơi xanh. Ngày thứ 7 vừa qua cháu sốt không quá 38, qua sáng hôm sau hết sốt. Hôm nay bé lại đi phân có máu trong lần đi tiêu lần 2. Xin bác sĩ tư vấn giúp có nên cho bé đi bệnh viện không? Tôi muốn lấy phân gửi đi xét nghiệm không cần phải bé đi có được không? Lấy phân như thế nào đúng và đươc chấp nhận? Cảm ơn bác sĩ.

Hà xuân An

(2016/04/18 23:46)

Chào bạn!
Triệu chứng như vậy có thể là do bé bị viêm đại tràng, kiết lỵ nhé. Chẩn đoán chính xác bằng cách đúng như bạn nói, là phải kiểm tra phân xem có vi khuẩn, amip gây lỵ không.
Bạn nên cho bé đi khám chuyên khoa nhi, tôi cũng không chắc chắn là bệnh viện có chấp nhận làm khi không có mặt bệnh nhân (là bé) hay không, nhưng cách lấy phân để kết quả khám chính xác nhất là lấy trực tiếp, tức là không qua bỉm, cũng không qua quần, nếu bạn xi được cho cháu vào chậu là tốt nhất, sau đó cho vào túi nilon buộc chặt mang đi xét nghiệm.
Chúc bé mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan