Tim Mạch

Tôi năm nay 70 tuổi. Cách đây hơn một tháng khi đang chạy tập thể dục thì tôi có triệu chứng đau ngực khó thở trong khoảng hơn 1 phút. Sau đó một tuần thì tôi lại bị như vậy. Tôi có đi khám thì phát hiện bị hẹp mạch vành 60%. Xin hỏi chuyên gia bệnh này điều trị như thế nào?

Tí

(2016/04/18 18:40)

Chào bác!
Mạch vành là mạch máu nuôi tim, khi mạch vành bị hẹp bởi các mảng xơ vữa sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu cơ tim và biểu hiện ra bên ngoài là các cơn đau ngực, khó thở giống như bạn đang gặp phải. Đây là một bệnh lý rất nguy hiểm bởi vì cơn nhồi máu cơ tim luôn tiềm ẩm và có thể xuất hiện bất cứ lúc nào de dọa tính mạng của bác. Vì vậy, bác cần điều trị bệnh mạch vành và phòng ngừa biến chứng nhồi máu cơ tim rất tích cực.
Đối với bệnh mạch vành nói riêng và các bệnh tim mạch khác nói chung thì ngoài thuốc, chế độ ăn uống và sinh hoạt đóng một vai trò rất quan trọng. Bác nên thực hiện theo những lời khuyên sau đây:
- Ngưng hoàn toàn việc hút thuốc lá và uống rượu bia
- Ăn tăng cường rau xanh, hoa quả, cá, đậu tương… hạn chế đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, thực phẩm được đóng gói chế biến sẵn.
- Tập thể dục thường xuyên, đều đặn ít nhất 1 giờ mỗi ngày.
Tình trạng viêm mạch vành và cholesterol máu cao chính là nguyên nhân chính dẫn tới hình thành mảng xơ vữa trong bệnh mạch vành và đây cũng là yếu tố gây khởi phát cơn nhồi máu cơ tim. Tôi được biết rằng trong y học cổ truyền có một số thảo dược ngoài tác dụng hạ cholesterol, chống viêm mạch vành còn giúp giãn mạch tăng cường tuần hoàn mạch vành để giảm đi tình trạng thiếu máu cơ tim, giảm các cơn đau thắt ngực như Hoàng bá, Đỏ ngọn… Hiện nay, tất cả các thành phần này đã được nhiên cứu và đưa vào công thức một số sản phẩm dành cho người bị hẹp mạch vành, điển hình như TPCN Vương Tâm Thống. Bác có thể tham khảo sử dụng!
Chúc bác luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan