Tai Mũi Họng

Cháu chào bác sĩ ạ, năm nay cháu 21 tuổi, cháu không hiểu tại sao mà miệng cháu rất hôi ạ, ngồi gần thì không chịu được luôn, cháu có đánh răng xong thì vẫn hôi ạ, điều đó làm cháu rất thiếu tự tin, mặc cảm, không dám nói chuyện với ai, lúc nào cũng lủi thủi một mình ạ, cháu rất là buồn, Hình như nước bọt của cháu rất hôi. Bác sĩ tư vấn cho cháu có bị mắc bệnh gì không ạ, và tư vấn giúp cháu phải khám ở đâu ạ . Cháu cám ơn bác sĩ .

Hùng

(2016/04/16 08:16)

Chào bạn,
Hôi miệng có rất nhiều nguyên nhân: Do khô miệng, nước bọt tiết ra ít, do vệ sinh răng miệng kém hoặc mắc các bệnh như viêm đường hô hấp, viêm amidan hốc mủ, viêm xoang, trào ngược dạ dày, hoặc mắc các bệnh về gan thận cũng gây hôi miệng. Do vậy nếu hôi miệng kéo dài bạn cần phải đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị sớm
Để nhanh chóng khỏi bệnh ta phải áp dụng các phương thức sau đây:
\nCần để ý nhiều đến vấn đề vệ sinh răng miệng. Đánh răng sau khi ăn. Ta cũng không cần dùng thuốc đánh răng, mà chỉ cần chà cho sạch hết thức ăn sót trong miệng, kẽ răng.
Mua thêm dây chỉ nylon (Dental Floss) để cà khe răng cho sạch thức ăn kẹt ở đó.
Với giữ gìn vệ sinh răng miệng chu đáo ta đã có thể giảm hôi miệng từ 30%-90%. Nên khám nha sĩ coi có bị sâu răng, bị nhiễm độc nướu thì xin chữa.
Giữ miệng ẩm bằng cách lâu lâu uống một chút nước. Nếu lưỡi đóng bựa thì cạo cho hết để vi khuẩn khỏi tá túc, nhưng cẩn thận đừn để lưỡi bị thương tích.
Tránh các thực phẩm có thể gây mùi hôi ở miệng.
Ăn nhiều trái cây và rau; giới hạn thịt và chất béo
Tránh uống quá nhiều rượu, thuốc lá, cigars;
Nếu mang răng giả thì lấy ra ban đêm, rửa sạch sẽ và ngâm trong dung dịch nước sát trùng qua đêm.
Bớt uống cà phê cũng là một cách chưa hôi miệng hiệu quả.
Đi khám nha sĩ đều đặn, ít nhất mỗi năm một lần để lau chùi răng.
\nBạn cũng có thể dùng peppermint hoặc wintergreen chỉ có tác dụng che đậy, làm bớt hôi miệng trong thời gian vài ba chục phút sau khi dùng, chứ không trị dứt được hôi miệng. Nước xúc nên dùng vào buổi tối là thời gian mà vi khuẩn hoạt động mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bác sĩ ơi em bị mọc mụn ở trong mũi,cảm thấy rất đau BS ạ

Vương Thị Phương Thảo

(2014/10/24 00:14)