Da Liễu

Chao bac si.hien tai e 22 tuoi. Thoi gian gan day da e bi ngua va nong len sau do noi rat nhieu man do tren khap co the nhu noi me day.buoi sang thi co khi noi, co khi khong, con buoi tuoi thi noi rat nhieu. Den hom nay ngay thu 7 lai noi nhung muc do nho nho tren 2 tay va 2 chan. Khien e rat so va ngai khi ra ngoai. Bac si lam on cho em hoi nhung trieu chung nay la benh gi va cach dieu tri nhu the nao?e xin chan thanh cam on a.

le ra lin da

(2016/04/15 01:30)

Chào em,
Theo những triệu chứng em miêu tả thì có lẽ em đang bị dị ứng.
Có nhiều nguyên nhân gây nổi mề đay mẩn ngứa dị ứng được xác định như sau:
– Do thức ăn: một số loại thức ăn dễ gây dị ứng như hải sản, thịt bò, sữa,…
– Phấn hoa: đây cũng là một trong số các nguyên nhân hàng đầu gây dị ứng mẩn ngứa. Phấn hoa phát tán nhờ gió trong phạm vi đường kính khoảng 400km nếu có điều kiện thuận lợi.
– Lông động vật: do dịch tiết như nước bọt, mồ hôi, phân…dính trên lông và được phát tán trong không khí,… Có thể nhà bạn không có nuôi động vật, nhưng những gia đình xung quanh bạn có nuôi, thì vẫn có thể bị dị ứng.
– Bụi bẩn: đây cũng là nguyên nhân thường xuyên gây dị ứng mẩn ngứa. Bụi bẩn ẩn chứa trong không khí, môi trường nóng ẩm hay bất trên đồ vật nào trong nhà khi tiếp xúc với da có thể gây dị ứng.
– Dịch tiết, nọc độc côn trùng
– Bào tử nấm
– Dị ứng do thuốc: một số loại thuốc như: vaccines, thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm non-steroide,…thường khởi phát dị ứng.
– Dị ứng ánh sáng mặt trời.
Đối với mỗi người thường xuyên bị dị ứng nổi mề đay thường có nguyên nhân không giống nhau và khó xác định cụ thể. Tuy nhiên đây lại là bước quan trọng cần thiết có vai trò quyết định việc chữa trị hiệu quả. Để xác định cụ thể nguyên nhân gây dị ứng em cần thực hiện theo các bước như sau:
1. Em cần chú ý tới môi trường sống và làm việc của mình xem có những yếu tố nguy cơ gây dị ứng là gì.
2. Xem xét kĩ các biểu hiện dị ứng mẩn ngứa trên da
3. Đi khám, xét nghiệm cụ thể để xác định nguyên nhân bị mề đay mẩn ngứa.
Em có thể tự xem xét và tìm nguyên nhân, đồng thời đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác xem có đúng là dị ứng không để có biện pháp điều trị đúng.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan