Da Liễu

Chào bác sĩ!! E năm nay 18t. E bị mụn trứng cá và có đi chữa da liễu. Bác sĩ da liễu có chích và cho e uống thuốc "isotretinoin" e uống dc 1 thời gian. Và e mới biết là loại thuốc này có thể gây vô sinh hoặc quái thai!! E rất sợ!! V bác sĩ cho e hỏi e uống có bị vô sinh k ạ??Nếu vài năm nữa e lập gia đình và sinh con ra có bị s k ạ?? Và e có nên ngưng thuốc k ạ?? Hay cứ uống thuốc (E phải uống 3 tháng nữa ạ) !! E cảm ơn !!

Phan Thị Thu Hồng

(2016/04/14 04:06)

Chào em,
Thuốc này có tác dụng phụ là có thể gây quái thai. Tuy nhiên, nó chỉ xảy ra nếu em dùng thuốc trong hoặc ngay trước thời gian mang thai. Nếu hiện tại em chưa có kế hoạch lập gia đình thì em có thể dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ em nhé!
Em chú ý sau khi ngừng thuốc ít nhất 2 tháng thì mới nên có thai nhé!
Em bị mụn trứng cá thì em có thể dùng thêm kem trị mụn Azacne để trị mụn tốt hơn! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Bên cạnh đó, em chú ý:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan