Da Liễu

tay cháu k hiểu sao cứ bị ngứa. da khô màu trắng rồi bong... thường ngứa về ban đêm ...chau bôi euraz và tomax genta mà k khỏi... cháu tay hay mó dầu nước và đeo găng tay cao su

hoang ha

(2016/04/12 13:15)

Chào cháu,
Theo những gì cháu miêu tả và thói quen sinh hoạt của cháu thì có lẽ cháu bị viêm da dị ứng tiếp xúc. Loại viêm da gây ra bởi một phản ứng với các chất gọi là chất gây dị ứng. Kết quả là phản ứng của cơ thể phản ứng với các tác nhân nhạy cảm. Viêm da dị ứng liên hệ với phát ban đỏ, sưng và đôi khi mụn nước trầm trọng. Chất gây dị ứng thường gặp bao gồm cao su, kim loại như nickel, đồ trang sức trang phục, nước hoa, mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc và cỏ dại trong đó có chất độc ivy. Nó có thể mất vài năm cho một dị ứng phát triển. Dị ứng sau khi đã phát triển đến một chất cụ thể. Tiếp xúc với ngay cả một lượng nhỏ chất gây dị ứng chắc chắc sẽ gây ra dị ứng da.
Tùy theo mức độ phản ứng với chất gây dị ứng, những triệu chứng mà người bị dị ứng tiếp xúc có thể gặp bao gồm:
Triệu chứng tại chỗ: Tại vùng da tiếp xúc sẽ xuất hiện triệu chứng ngứa, viêm đỏ, rỉ nước phù nề, nóng hơn so với bình thường và đặc biệt rất ngứa. Nếu bị nhiều lần, da thường dày lên do gãi, chà xát. Thương tổn da có thể ở bất kỳ dạng nào: đỏ, nổi ban, nốt sần, vết giộp, phồng rộp da, rỉ nước, khô và đóng mày, có thể da đóng vảy, trợt da hoặc da sẫm lại.
Ngoài ra, cháu thường bị ngứa vào ban đêm thì cũng có thể nghĩ đến bệnh ghẻ.
Cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác. Vì có thể do nghề nghiệp của cháu gây ra, nên cháu cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi khám để có những điều chỉnh phù hợp.
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan