Da Liễu

thưa bác sĩ, cháu bị muỗi đốt nổi những nốt nhỏ li ti màu đỏ gần như là kín cả mặt, đã vài ngày rồi nhưng những nốt đó vẫn ko hết mà còn dày hơn. do là đốt ở trên mặt lên cháu đã thử bôi thuốc nhưng vẫn ko có tác dụng. bác sĩ có thể cho cháu biết liệu cháu có bị bệnh gì về da không ạ, và cháu nên chọn loại thuốc nào để sử dụng ạ?

đoàn trường

(2016/04/12 03:24)

Chào cháu,
Cháu bị mỗi đốt, sưng, ngứa thì cháu có thể áp dụng một số mẹo sau nhé!
\nNước chanh: Sử dụng nước cốt chanh bôi vào vết cắn để giảm ngứa và sưng do chanh có chứa chất chống ngứa và kháng khuẩn.
Nước đá lạnh: Lấy một viên đá trong tủ lạnh, chườm vào vết muỗi cắn một lát. Nước đá sẽ làm tê liệt một vài dây thần kinh quanh vết cắn nên sẽ làm dịu cảm giác ngứa và làm vết cắn đỡ sưng hơn.
Khoai tây: Cắt một miếng khoai tây mỏng để trên vết cắn và cứ 5 phút thay miếng khoai tây một lần. Cách này cũng làm giảm ngứa, sưng và không để lại sẹo thâm trên da bé.
Bạc hà: Nhiều người thường bôi kem đánh răng lên những vết cắn vì nghĩ nó có thể làm giảm sưng, ngứa. Thật ra, chính bạc hà có trong kem đánh răng mới chính là “công thần” chữa vết ngứa hiệu quả. Vì cảm giác mát lạnh từ bạc hà có tác động đến não bộ nhanh hơn là cảm giác ngứa. Cháu có thể vò nát lá bạc hà, lấy nước và bôi lên da.
Giấm ăn: Đây là một loại gia vị thường thấy trong bếp nhưng ít có ai biết được công dụng của giấm khi trị những vết muỗi cắn. Cháu có thể pha từ 2 – 3 chén giấm trong nước rửa mặt để giảm ngứa hoặc có thể pha loãng giấm rồi dùng tăm bông để bôi lên từng vết cắn.
Nước muối: Tương tự như giấm, cháu cũng có thể sử dụng nước muối nồng độ loãng để bôi lên những vết muỗi cắn.
\nCháu có thể thử áp dụng xem sao. Nếu sau 3-5 ngày nữa mà các triệu chứng vẫn không đỡ thì cháu nên đi khám nhé!
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan