Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em 27 tuổi. Hôm 31/3 em có đi siêu âm thì thai đuoc 4 tuần 2 ngày bác sĩ kêu 10 ngày quay lai để nghe tim thai. Hôm qua em đi khám thi thai đựơc 5,5 tuần. Bác sĩ bảo yolk sac của e lớn sau này e bé sẽ bị dị tật nhiều. Và nói thai e không phát triển không có tim thai và phôi. E nghe nói xong khóc tại phòng khám luôn. Nhưng kết quả đánh trên máy siêu âm thì như gì. Tử cung : ngã trứơc Mật độ: đều Lòng tử cung: có hình ảnh túi thai GS = 20mm. Yolk sac D = 5. Chưa có phôi kết luận: thai khoảng 5 tuần

nguyễn thị kim yên

(2016/04/10 13:45)

Chào bạn
Bình thường yolk sac (hay còn gọi là túi noãn hoàng) là cấu trúc đầu tiên có nguồn gốc phôi, có thể nhìn thấy qua siêu âm từ tuần thai thứ 5 trở đi. Khi nhìn thấy được túi này là có phát triển phôi, kích thước tăng dần 3-5mm.
Phôi thai thường xuất hiện bên cạnh yolk sac, phôi thai được thấy rõ khi thai được 6 - 6,5 tuần, nếu không có gì bất thường thì khi có yolk sac sẽ có phôi thai.
Trường hợp của bạn thì có thể tuổi thai còn nhỏ, nên chưa thấy phôi thai là điều bình thường. Vì cũng có những trường hợp tuổi thai mới được 6 tuần, mà chưa có phôi thai thì cũng không sao bạn nhé. Bạn không cần lo lắng quá, bạn nên đi khám lại như bác sĩ đã hẹn để kiểm tra phôi thai và tim thai, độ mờ da gáy, dị tật thai nhi.... Vì vậy bạn nên an tâm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan