Sản Phụ Khoa

chào bs. e năm nay 20 tuổi nhưng kinh nguyệt không đều. đi khám ở các bệnh viện thì chỉ khám soi tươi vs siêu âm thì k bị làm sao. nhưng tháng này e đag chế độ ăn kiêng với yến mạch. đến ngày nó chỉ ra một cục nhỏ màu đen vs ít màu đen kèm vs dịch trong.sau đó k ra kinh nguyệt nữa.bs cho e hỏi nguyên nhân như vậy là sao ạ.

nguyễn thị minh

(2016/04/06 19:28)

Chào bạn
Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng bình thường đánh dấu khả năng sinh sản của người phụ nữ. Một chu ki kinh nguyet bình thường kéo dài khoảng 3-4 ngày hoặc 5-6 ngày và lượng máu ra khoảng 50-100ml. Màu của kinh nguyệt thường ngày đầu nhợt nhạt, mấy ngày sau màu đỏ thẫm, ngày cuối lại hơi đỏ nhợt, máu kinh không đông, không có mùi hôi hám.
Trường hợp của bạn bị kinh nguyệt màu đen và ra ít dần có thể là do một trong những nguyên nhân dưới đây.
- Có thể do một số bệnh phụ khoa: Khi mắc một số bệnh phụ khoa như bệnh viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung hay viêm ống dẫn trứng có thể khiến cho kinh nguyệt của chị em phụ nữ bị thay đổi về số lượng, màu sắc. Những bệnh này gây cản trở sự đi ra của kinh nguyệt làm cho kinh nguyệt ít dần và máu kinh chuyển thành màu đen.
- Nếu chị em phụ nữ trước đó có tiền sử phá thai hoặc sảy thai nhiều lần có thể làm cho máu kinh ứ đọng bên trong, do thời gian ứ đọng lâu nên khi ra ngoài có thể có màu đen.
- Có thể do bạn gái bị rối loạn nội tiết: Theo như các chuyên gia phụ khoa cho biết khi chị em phụ nữ có lượng estrogen quá thấp sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ ít dần đi và máu kinh có màu đen.
- Do buồng trứng có vấn đề: Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa thì chức năng buồng trứng hoạt động không tốt rất có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như làm cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị thay đổi cả về lượng và màu sắc của kinh nguyệt.
Do vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn nên đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra sớm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan