Nội Tiết

Chào bác sĩ. E vừa đi nội soi về. Kết quả nội soi là: E11 theo dõi bệnh đái tháo đường tuýp 2; Viêm dạ dày và tá tràng. Cho e hỏi theo dõi bệnh đái tháo đường tuýp 2 có vấn đề gì ko ạ? Chỉ là mới chẩn đoán bệnh thôi hay là đã mang bệnh rồi ạ? E cám ơn bác sĩ

Nguyễn Thị Thu An

(2016/04/05 20:35)

Chào bạn,
Đái tháo đường tuýp 2 là bệnh lý rối loạn chuyển hóa, bệnh phát triển khi cơ thể trở nên kháng với insulin hoặc khi tuyến tụy sản xuất không đủ insulin. Cho đến nay, nguyên nhân phát triển bệnh không rõ, tuy nhiên thừa cân và ít vận động dường được biết đến là yếu tố quan trọng khới phát bệnh.
Chỉ định của bác sĩ là theo dõi tiểu đường typ 2 thì có lẽ là bạn đang có nguy cơ. Để hạn chế phát triển thành bệnh thì bạn nên kiểm soát cân nặng, tập thể dục thường xuyên, hạn chế đồ ăn có hàm lượng đường cao như: mật ong, sữa đặc, bánh ngọt, kẹo, mứt... Và đặc biệt kiểm tra đường huyết thường xuyên để tầm soát bệnh.
Ngoài ra, bạn cần điều trị bệnh lý viêm loét dạ dày tá tràng, Đối với bệnh lý này điều trị theo phác đồ của bác sĩ sẽ đảm bảo kiểm soát được bệnh. Hạn chế bia rượu, chất kích thích.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan