Thận Tiết Niệu

Kính chào BS! Cháu năm nay 17 tuổi. Giới tính: Nữ. Cháu thường hay bị đau bụng và đi đại tiện thì thường là bón, khi nào đau bụng thì đi lỏng. Hôm qua cháu có đi khám bệnh, BS cho nội soi dạ dày và bị xung huyết dạ dày nhẹ (âm tính với HP). Siêu âm tổng quát thì cháu bị thận phải ứ nước nhẹ. Không sỏi. các bộ phận khác bình thường. BS cho cháu hỏi: Cháu bị dạ dày bị xung huyết vậy có thể điều trị khỏi hẳn được không? Cháu bị thận phải ứ nước nhẹ. Bệnh này có nguy hiểm không? Có thể khỏi được không, có phải dùng thuốc gì không ạ? Cần chế độ ăn uống thế nào để thận trở lại bình thường? Cháu cám ơn BS nhiều!

Lệ Thùy

(2016/03/31 15:49)

Chào bạn!
Với bệnh của bạn dạ dày xung huyết thì cần phải điều trị bằng thuốc cầm máu, bao niêm mạc dạ dày. Bạn không bị nhiễm vi trùng HP (Helicobacter Pylori), do đó không phải dùng thuốc kháng sinh. Ngoài ra, cần sử dụng thêm các thuốc băng niêm mạc dạ dày, trung hòa dịch vị, nuôi dưỡng niêm mạc dạ dày, an thần.
Bạn nên khám ở bệnh viện có chuyên khoa Tiêu hóa để được điều trị thích hợp nhé. Bên cạnh đó cần kiêng ăn uống chua, cay, rượu bia, thuốc lá… Tránh căng thẳng lo lắng, cần ăn ngủ điều độ. Bệnh có thể khỏi được nếu bạn kiểm soát tốt các yếu tố trên.
Tiếp theo là bệnh thận ứ nước, bệnh này có thể điều trị bằng dùng thuốc lợi tiểu hoặc dùng trường kỳ một số nước uống lợi tiểu như mã đề, trạch tả, râu ngô. Có thể phải tìm ra nguyên nhân gây ứ nước thận là gì: do sỏi, do hẹp niệu quản...và cần phải áp dụng phẫu thuật hoặc ngoại khoa để loại bỏ các nguyên nhân này thì sẽ hết thận ứ nước, bệnh này có thể khỏi được bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
nam nay chau 28 tuoi mac benh tieu dem nhieu lam xin bac si tu van

ho van tuan

(2016/03/18 01:21)